Hyundai Getz giá dưới 250 triệu đồng có đáng để mua?

  • 21/04/2020 00:04

Giới thiệu sơ lược về xe Hyundai Getz

Hyundai Getz còn được gọi là Hyundai Click tại quê nhà, Hyundai TB ở Nhật Bản, Getz Prime tại Ấn Độ hay Inokom Getz ở Malaysia và Dodge Brisa ở Venezuela. Xe thuộc kiểu dáng hatchback (5 cửa) hạng A bắt đầu được bán ra tại một số thị trường trên thế giới vào năm 2002. Đáng tiếc cho một số nước như Hoa Kỳ, Canada và Trung Quốc không được đón nhận dòng xe này.

Hyundai Getz giá dưới 250 triệu đồng có đáng để mua? 1a

Hyundai Getz giá dưới 250 triệu đồng có đáng để mua?

Đến năm 2008, Hyundai Getz bắt đầu gia nhập thị trường ô tô Việt dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Rất nhanh chóng mẫu xe này được nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là các gia đình nhỏ và những người sử dụng xe chạy dịch vụ taxi,...

Đến năm 2011, hãng xe Hàn Quốc chính thức “khai tử” Hyundai Getz để thay thế bằng mẫu xe ô tô mới - Hyundai Grand i10 và đang được phân phối cho đến ngày nay. Nhìn chung, cả hai mẫu xe này đều rất thành công về mặt doanh số tại nước ta.

Giá xe Hyundai Getz cũ trên Oto.com.vn

Hyundai Getz giá dưới 250 triệu đồng có đáng để mua? 2a

Hiện nay mẫu xe Hyundai Getz tuy không còn được sản xuất nhưng vẫn rất sôi động trên thị trường xe cũ, được nhiều người tìm mua. Theo khảo sát của Oto.com.vn, giá bán xe Hyundai Getz cũ tương đối rẻ, chỉ từ hơn 100 triệu đến hơn 200 triệu đồng đã có thể sở hữu được một chiếc Getz. Cụ thể:

Mẫu xe Đời xe Giá bán (triệu đồng)
Hyundai Getz 2008 114 - 180
2009 142 - 250
2010 170 - 260
2011 168 - 275

Có thể bạn quan tâm:

  • Daewoo Matiz cũ chưa đến 100 triệu đồng, có nên mua?
  • Cuối năm đại lý ô tô dùng những chiêu thức gì để “mê hoặc” khách hàng?
  • Ô tô Trung Quốc: Xe mới ồ ạt về Việt Nam, xe cũ bán lại tràn lan

Dưới 250 triệu đồng có nên mua xe Hyundai Getz?

Đánh giá xe Hyundai Getz cũ

Mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Getz được thiết kế theo phong cách rất năng động, thể thao, dù đã nhiều năm nhưng mẫu xe này vẫn không thể hiện sự “lỗi thời” so với các “đàn em” hiện nay. Xe có kích thước các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 3.825 x 1.665 x 1.495 (mm), chiều dài cơ sở 2.455 mm. 

Hyundai Getz giá dưới 250 triệu đồng có đáng để mua? 3a

Nhờ vậy mà không gian nội thất của xe rộng rãi hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc khi đó, mang lại cảm giác rất thoải mái cho hành khách. Khả năng cách âm của xe cũng rất tốt, giúp hành khách có thể tận dụng thời gian trên xe để thư giãn, nghỉ ngơi.

Nhà sản xuất ô tô Hyundai trang bị cho xe sử dụng ghế ngồi bọc nỉ, hệ thống âm thanh giải trí và các tiện ích khác rất đơn giản. Vấn đề trang bị tiện nghi trên mẫu xe này chỉ được đánh giá ở mức độ đủ dùng, nói kiểu chê bai thì đó chỉ là “trang bị cho có”.

Hyundai Getz giá dưới 250 triệu đồng có đáng để mua? 4a

Tuy nhiên, bù lại thì dòng xe Getz này lại được nhiều người thích ở khả năng vận hành êm ái, nhịp nhàng trong thành phố. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng tương đối ít, chỉ từ 6 – 6,5L/100 km đường hỗn hợp. Song với dòng xe này thì không thể đòi hỏi máy chạy bốc như các dòng xe cao cấp hơn được.

Một ưu điểm khác được chính những người đã có kinh nghiệm sử dụng xe ô tô Hyundai Getz chia sẻ rằng mức độ hỏng vặt của nó rất ít, khi cần sửa chữa thay thế gì chi phí cũng rất thấp.

Lời khuyên cho những ai đang có ý định mua xe Hyundai Getz cũ

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm mua bán xe ô tô, việc quyết định có nên chọn mua lại một chiếc xe Getz đã qua sử dụng khách hàng cần dựa vào yếu tố: nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính. Tất nhiên những người chọn mua chiếc xe cũ thường là những khách có điều kiện tài chính thấp hoặc những lái mới cần mua xe cũ để chạy cho quen tay.

Số tiền để sở hữu được chiếc xe Getz cũ hiện nay cũng không quá đắt, cao nhất cũng chỉ hơn 200 triệu đồng. Do đó, khách hàng có thể sẽ dễ xoay sở hơn với số tiền này để mua chiếc xe.

Hyundai Getz giá dưới 250 triệu đồng có đáng để mua? 5a

Hay những người mua xe chủ yếu chỉ để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày, không yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, hay đòi hỏi chiếc xe mới có nhiều công nghệ. Những người có nhu cầu mua xe về để chạy dịch vụ taxi hoàn toàn có thể mua lại chiếc xe này để sử dụng.

Tuy nhiên, trước khi quyết định tậu chiếc xe Getz cũ, người mua nhất định phải kiểm tra thật kỹ để tránh tình trạng mua nhầm xe tai nạn, thuỷ kích, taxi “hoàn lương”,...và không bị “hớ” về giá.

Cách kiểm tra xe Hyundai Getz cũ trước khi mua

Kiểm tra lịch sử xe

Hyundai Getz giá dưới 250 triệu đồng có đáng để mua? 6a

Điều đầu tiên cần kiểm tra ở một chiếc xe ô tô cũ là phải biết rõ nguồn gốc, lịch sử sử dụng xe đó ra sao. Người mua có thể yêu cầu bên bán xe cho xem giấy tờ xe (giấy đăng ký, đăng kiểm,...) để biết chiếc xe có đúng giấy tờ đăng ký hay không, tránh tình trạng mua xe có đăng ký “giả”.

Kiểm tra công-tơ-mét và hỏi rõ người bán về chiếc xe trước đây được sử dụng như thế nào, mục đích vận hành chủ yếu chạy gia đình hay dịch vụ? Nếu là xe chạy taxi từ trước thì không nên mua vì mức độ sử dụng của xe quá nhiều, chắc chắn độ xuống cấp rất cao, đặc biệt là động cơ của xe.

Kiểm tra mức độ gỉ sét các chi tiết trên xe

Ngoài việc kiểm tra lớp sơn xe bị bong tróc ra sao, người mua còn phải kiểm tra mức độ gỉ sét, nhất là hệ thống khói và cả mặt đáy của xe. Khi phát hiện gỉ sét ở cả trong nội thất thì nhiều khả năng xe đã bị ngập nước. Bên cạnh đó, bạn cũng nên vào trong xe để thử các chức năng của xe hoạt động ra sao như cần gạt nước, hệ thống điện, cửa sổ, cửa ra vào,...

Kiểm tra dầu, nắp dầu và ống khói

Hyundai Getz giá dưới 250 triệu đồng có đáng để mua? 7a

Những chi tiết này tưởng chừng đơn giản nhưng thật ra lại hết sức quan trọng vì nếu ta thấy cặn dầu bên trong có thể động cơ đang gặp vấn đề. Mà khoản tiền để sửa chữa bộ phận này sẽ rất tốn kém.

Để chắc chắn động cơ có hỏng hóc gì hay không, chúng ta cần để xe chạy thử và kiểm tra ống khói xem có khói xanh bay ra hay không. Nếu có khói xanh chứng tỏ động cơ đã bị mòn quá mức.

Lái thử xe để cảm nhận

Các chuyên gia khuyến cáo người mua hãy lái thử xe ít nhất khoảng nửa tiếng để có thể cảm nhận được khả năng vận hành, hệ thống phanh của nó hoạt động ra sao, máy móc có êm hay phát ra tiếng kêu lạ nào không. Tốt nhất là có thể chạy thử ở nhiều loại đường khác nhau.

Nhìn chung, khi vấn đề về giá cả được đáp ứng, chất lượng xe đảm bảo và bạn cảm thấy thật sự thoải mái, phù hợp với mục đích sử dụng của mình thì không có lý do gì để bỏ lỡ một chiếc xe Hyundai Getz cũ ở thời điểm hiện tại. 

Ảnh: Internet