Hyundai Kona 2021 chính thức lộ diện, sẽ có biến thể hiệu suất cao N Line 

  • 02/09/2020 16:09
Mới đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã trình làng chiếc Hyundai Kona phiên bản 2021 và phiên bản thể thao Kona N Line.
 

Vì đây là bản nâng cấp giữa dòng đời, Kona 2021 không có thay đổi về kích thước. Tuy nhiên ngoại hình của chiếc xe vẫn được thiết kế lại.  Những thay đổi dễ thấy nhất chính là ở phần đầu xe, Hyundai đã thiết kế lại nhiều bộ phận như đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn pha, lưới tản nhiệt và cản trước. 


Ở phía sau, đèn hậu Kona và cản cũng sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, ngoài ra khách hàng mua Kona sẽ có 3 tùy chọn mâm xe là 16,17 và 18 inch.
 

So với phiên bản tiêu chuẩn, Kona N Line nổi bật nhờ ngoại hình thể thao hơn, với những thay đổi như cản trước mới, ba khe hút gió phía trên lưới tản nhiệt, cánh rẽ gió khí động học và mâm xe 18 inch. Cản sau đi kèm với bộ khuếch tán.

Kona N-line (mặt trước).
Kona N-line (mặt sau).
 
Bên dưới capo, Hyundai Kona 2021 ra mắt với một loạt các động cơ mới. Nằm ở vị trí cao nhất của dòng xe là động cơ Smartstream 1.6 lít T-GDI cải tiến sản sinh 194hp và kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp. Động cơ này sẽ được cung cấp ở các biến thể dẫn động hai bánh lẫn bốn bánh.

Động cơ diesel Smartstream 1.6 lít với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt cũng được cung cấp. Hệ thống truyền động này có công suất 134 hp và có thể được kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp hoặc hộp số tay thông minh sáu cấp (6iMT) của Hyundai, cũng như hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn.

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng động cơ xăng T-GDI Smartstream 1.0 lít công suất 118 hp và có thể đi kèm với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt và hộp số 6iMT của Hyundai. Nếu khách hàng không muốn hệ thống hybrid nhẹ 48 volt, họ có thể lựa chọn giữa hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp với hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Hyundai Kona Hybrid 2021 mới. Mẫu xe này kết hợp động cơ GDI 1.6 lít với một motor điện để tạo ra công suất tổng hợp 138 hp. Kona Hybrid được lắp gói pin 1.56 kWh, hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hyundai đã thực hiện một số cải tiến cho hệ thống treo để cải thiện sự thoải mái mà không ảnh hưởng tiêu cực đến tính thể thao của xe. Điểm đáng chú ý nhất đó là các thanh cân bằng đã được sửa đổi để mang lại sự thoải mái, trong khi đó cản va sau cũng được sửa đổi. Hệ thống lái cũng đã được tinh chỉnh lại.

Về mặt an toàn, Hyundai Kona 2021 sẽ bao gồm hỗ trợ điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm giao thông cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giới hạn tốc độ thông minh, và hỗ trợ tránh va chạm phía trước.

Hyundai Kona mới sẽ cập bến các showroom châu Âu vào cuối năm nay trước khi tung ra thị trường Úc vào quý một năm 2021.


Điểm nhấn cuối cùng của bản nâng cấp 2021 là một loạt các cải tiến nội thất. Chiếc Kona mới đi kèm với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10.25 inch và màn hình thông tin giải trí trung tâm có kích thước tương tự. Các cập nhật khác bao gồm công nghệ chiếu sáng xung quanh, một loạt các tùy chọn màu sắc và chất liệu mới, bao gồm da hai tông màu be và da Kaki.

Nguồn: CarScoops

Dịch: MeCar