Hyundai Kona 2022 ra mắt tại thị trường Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

  • 20/02/2021 10:02
Hyundai Kona 2022 trình làng tại thị trường Mỹ với đầy đủ bản thường, bản N Line thể thao và bản chạy điện Electric.

Hyundai Kona phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã chính thức trình làng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào hồi tháng 9 năm ngoái. Sau gần nửa năm, mẫu SUV cỡ B này mới ra mắt thị trường Mỹ với đầy đủ bản thường, bản N Line thể thao và bản chạy điện Electric.

Hyundai Kona 2022 bản thường



Tương tự như xe ở Hàn Quốc, Hyundai Kona 2022 cũng được áp dụng thiết kế mới, được thể hiện rõ nhất ở đầu xe. Theo đó, mẫu SUV cỡ B này được bổ sung lưới tản nhiệt rộng hơn và cụm đèn pha mới. Tiếp đến là dải đèn LED định vị ban ngày mới, cản trước hầm hố hơn và tấm ốp gầm "giả cầy" bên dưới. Đằng sau, Hyundai Kona 2022 được trang bị cản sau mới và hệ thống đèn nâng cấp. Ngoài ra, xe còn có bộ vành hợp kim với thiết kế khác biệt.



So với ngoại thất, thiết kế bên trong Hyundai Kona 2022 có ít thay đổi hơn. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn hơn trước, đạt kích thước 8 inch. Màn hình này hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Ở bản cao cấp hơn, mẫu SUV cỡ B này sẽ được trang bị 2 màn hình 10,25 inch ở bảng đồng hồ kỹ thuật số và trên mặt táp-lô. Hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS cũng chỉ có trên bản cao cấp của Hyundai Kona 2022.



Chưa hết, người lái còn thấy cụm điều khiển trung tâm cải tiến, những chi tiết ốp giả nhôm cũng như đèn viền ở hộc đựng cốc và khu vực để chân trong xe. Trong khi đó, kính lái cách âm mang đến nội thất yên tĩnh hơn cho mẫu xe này.



Theo hãng Hyundai, Kona 2022 có chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.601 mm như cũ. Trong khi đó, chiều dài tổng thể của xe lại tăng 51 mm. Quan trọng hơn là khoảng duỗi chân hàng ghế sau của Hyundai Kona 2022 đã tăng 15 mm lên mức 894 mm.



Nguồn cung cấp sức mạnh cho Hyundai Kona 2022 bản thường tại thị trường Mỹ là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp Smartstream Intelligent Variable Transmission và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn.



Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, tạo ra công suất tối đa 195 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Dành cho Hyundai Kona 2022 bản Limited, động cơ này đồng hành với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai Kona N Line 2022



Với những khách hàng muốn sở hữu SUV cỡ B thể thao và mạnh mẽ hơn, Hyundai Kona N Line 2022 chính là một lựa chọn đáng lưu ý. So với bản thường, Hyundai Kona N Line 2022 được trang bị đầu xe thể thao hơn với hốc gió cỡ lớn hơn và mắt lưới tản nhiệt riêng. Thêm vào đó là cánh gió nhỏ dưới cản trước thay cho tấm ốp bảo vệ gầm.



Không dừng ở đó, Hyundai Kona N Line 2022 còn có nẹp xung quanh thân xe được sơn màu và bộ vành hợp kim 18 inch riêng. Tương tự đầu xe, thiết kế đuôi xe của mẫu xe này cũng hầm hố hơn với bộ khuếch tán gió và 2 ống xả.



Bước vào bên trong Hyundai Kona N Line 2022, người dùng sẽ được chào đón bằng không gian nội thất màu đen với chỉ khâu màu đỏ tương phản. Đó là còn chưa kể đến bộ bàn đạp bằng hợp kim cùng logo "N" trên ghế, vô lăng và cần số.

Hyundai Kona Electric 2022



Trong dòng Hyundai Kona 2022 tại thị trường Mỹ, Kona Electric là lựa chọn thân thiện với môi trường nhất. Mẫu xe chạy điện này cũng được áp dụng những thay đổi trong thiết kế như bản thường nhưng không có lưới tản nhiệt.



Ngoài thiết kế, Hyundai Kona Electric 2022 còn có điểm nhấn riêng nữa là hệ truyền động. Theo đó, mẫu xe này dùng mô-tơ điện với công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 395 Nm. Mô-tơ này kết hợp với cụm pin lithium-ion 64 kWh, cho phép xe chạy hết quãng đường 415 km sau khi sạc đầy pin.



Nếu sử dụng hệ thống sạc 7,2 kW, người dùng có thể sạc 10-100% dung lượng pin của Hyundai Kona Electric 2022 trong thời gian 9 tiếng 15 phút. Nếu sử dụng hệ thống sạc nhanh DC, người dùng có thể sạc 10-80% dung lượng pin trong thời gian chỉ 47 phút.