Hyundai lên kế hoạch khai tử động cơ diesel

  • 24/01/2021 09:01
Tập đoàn ôtô Hàn Quốc lên kế hoạch loại bỏ hoàn toàn động cơ diesel trong tương lai khi chuyển sang phát triển xe điện.


Theo Korea JoongAng Daily, Hyundai Motor Group (HMG) đã quyết định ngừng nghiên cứu và phát triển động cơ diesel từ cuối năm 2020. Đây là bước tiếp theo trong kế hoạch chuyển đổi thành nhà sản xuất ôtô không phát thải của Hyundai. Tuy nhiên, tập đoàn ôtô Hàn Quốc vẫn chưa loại bỏ hoàn toàn xe máy dầu, với các dòng động cơ diesel R, U và Smartstream D trên xe Hyundai, Kia cũng như Genesis. Các động cơ diesel của HMG sẽ tiếp tục nhận được các phiên bản nâng cấp trong thời gian tới trước khi bị khai tử hoàn toàn. Thời điểm xe máy dầu bị HMG ngừng sản xuất hoàn toàn chưa được xác nhận.

Nguồn tin của Korea JoongAng Daily nói thêm rằng ở thời điểm hiện tại, Hyundai vẫn duy trì bộ phận nghiên cứu động cơ xăng nhằm mục đích ứng dụng trên các mẫu xe hybrid. Vài năm qua, Hyundai đã và đang tập trung nguồn lực vào lĩnh vực xe xanh với các mẫu xe điện hay xe chạy pin nhiên liệu như Kona EV, Ioniq, Nexo…

Tập đoàn Hàn Quốc cũng vừa ra mắt nền tảng xe điện E-GMP mới và có thông tin rằng Hyundai đang đàm phán để sản xuất xe điện cho Apple. Theo lộ trình từng được công bố, Hyundai sẽ trình làng hơn 20 mẫu xe điện vào năm 2025 và có thể nắm giữ khoảng 10% thị phần thị trường xe điện toàn cầu vào năm 2040.

Trước Hyundai, năm 2017 Volvo là hãng xe đầu tiên lên tiếng xác nhận sẽ loại bỏ động cơ diesel khỏi danh mục sản phẩm. Fiat Chrysler Automobiles, nay thuộc tập đoàn Stellantis, với các thương hiệu như Jeep, Maserati hay Chrysler cũng có kế hoạch ngừng sử dụng động cơ dầu từ năm 2022.