Hyundai “nhá hàng” hai mẫu xe điện hiệu suất cao, dự kiến trình làng vào năm 2023

  • 01/08/2022 14:08

Phân khúc xe điện hiệu suất cao với “nguyên tố” N của Hyundai sẽ trình làng vào năm 2023, nhắm vào khách hàng đam mê tốc độ. Hình ảnh mẫu N Vision 74 và RN22e được "ra lò" từ phòng lab.

Hyundai “nhá hàng” hai mẫu xe điện hiệu suất cao, dự kiến trình làng vào năm 2023 ảnh 1

Vừa qua, thương hiệu ô tô hàng đầu Hàn Quốc đã có những tuyên bố quan trọng về thương hiệu N “hiệu suất” của hãng. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các sản phẩm thuần điện hiệu suất cao lại không được tiết lộ quá nhiều ngoại trừ việc sẽ ra mắt vào năm 2023.

 


Hai mẫu xe ý tưởng gây nhiều tranh cãi chính là N Vision 74 và RN22e với mục tiêu hướng đến trở thành xe điện hiệu suất cao. Với N Vision 74, xe mang phong cách hoài cổ và lấy ý tưởng từ chiếc Hyundai Pony ra đời từ những năm 1970. Trong khi RN22e mang trong mình hình dáng của Ioniq 6 nhưng thay vì gọi là Ioniq 6 N thì Hyundai muốn đặt cho nó một cái tên đặc sắc và mang bản chất riêng.

Hyundai “nhá hàng” hai mẫu xe điện hiệu suất cao, dự kiến trình làng vào năm 2023 ảnh 2

Về mặt hệ động lực học, N Vision 74 là một chiếc xe hybrid thế nhưng thay vì được sử dụng động cơ xăng thì Hyundai lại trang bị cho xe pin nhiên liệu hydro – loại pin tiên tiến nhất mà Hyundai từng sản xuất. Như vậy, N Vision 74 chính là sự giao thoa giữa quá khứ cũng như hiện đại khi vẫn giữ thiết kế của Pony 1970 và sử dụng hệ động lực hiện đại, thân thiện môi trường.

Hyundai “nhá hàng” hai mẫu xe điện hiệu suất cao, dự kiến trình làng vào năm 2023 ảnh 3

Việc trang bị hệ động lực kết hợp pin nhiên liệu hydro đã giúp cho việc làm mát được tốt hơn, thời gian tiếp nhiên liệu hoặc sạc ngắn hơn miễn là có trạm nhiên liệu hydro gần đó. Về hiệu suất, N Vision 74 trang bị tới hai động cơ ở bánh sau, tạo ra công suất 671 mã lực và mô-men xoắn 900Nm. Với việc sử dụng vecto mô-men xoắn chính xác, xe có khả năng vào cua tốt hơn. Phạm vi hoạt động của xe cũng nằm trong khoảng 600km.

Hyundai “nhá hàng” hai mẫu xe điện hiệu suất cao, dự kiến trình làng vào năm 2023 ảnh 4

Nói về Hyundai RN22e, mẫu xe này mang tổng thể thiết kế của Ioniq 6 nhưng được trang bị hệ động lực mạnh mẽ hơn để tạo ra công suất 577 mã lực tương tự như KIA EV6 GT. Một trong những lý do khiến Hyundai không đặt tên Ioniq 6 N là bởi vì đây không phải là một sản phẩm để “khai phá” thêm một chút sức mạnh mà hướng đến tạo ra một con “quái vật” thực sự lăn bánh trên đường.

Hyundai “nhá hàng” hai mẫu xe điện hiệu suất cao, dự kiến trình làng vào năm 2023 ảnh 5

Theo chia sẻ của Thomas Schemera, phó chủ tịch điều hành Hyundai cho biết RN22e và N Vision 74 sẽ là một phần quan trọng trong tương lai phát triển chiến lược của hãng, đặc biệt là nhắm vào phân khúc xe điện hiệu suất cao. Đó cũng là bước đi trong tương lai của rất nhiều thương hiệu lớn trong quá trình điện khí hóa hoàn toàn.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe