Hyundai Palisade 2020 và những tính năng độc đáo ăn đứt các đối thủ

  • 19/07/2019 00:07

Hyundai Palisade 2020.

Hyundai Palisade 2020

Đối với một số người, Huyndai Palisade trông giống như một tân binh na ná những mẫu xe khác trên thị trường SUV đang ngày càng phát triển hơn bao giờ hết. Về cơ bản, Hyundai Palisade lại là một mẫu crossover 3 hàng ghế khác. Tuy nhiên đừng vội kết luận. Thiết kế tỉ mỉ của Palisade trông đẳng cấp hơn hầu hết những mẫu SUV đối thủ trong cùng phân khúc. Chiếc xe cao cấp này xuất sắc bởi những chi tiết không được phổ biến trong cùng phân khúc kết hợp cùng thiết kế đầy tham vọng. Hãy cùng tìm hiểu 10 tính năng thú vị không thể tìm thấy ở những đối thủ khác đã giúp nâng cao vị thế của Palisade từ một chiếc xe bình dân thành một chiếc SUV đặc biệt.

Video đánh giá xe Hyundai Palisade 2020

Ngăn đựng cốc linh hoạt

Ngăn đựng cốc linh hoạt.

Huyndai Palisade thiết kế các khay đựng cốc thực sự sáng tạo. Hai khay đựng cốc này ẩn bên dưới nắp hộc đựng đồ trung tâm, nằm ngay phía sau cần số, sẽ bật ra từ vách ngăn khi nhấn nút. Nếu không cần sử dụng, người dùng có thể xoay ngược khay vào phía trong bằng tay, để lại một ngăn đựng đồ khá lớn để đựng điện thoại, chìa khóa, đồ ăn, hay những đồ lặt vặt khác.

Camera giám sát điểm mù trên cụm đồng hồ

Camera giám sát điểm mù trên cụm đồng hồ.

Các bản Palisade cao cấp trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số đầy đủ. Khi bật xi nhan rẽ, một đồng hồ có thể hiển thị điểm mù phía bên hông xe vừa bật xi nhan. Không giống như hệ thống LaneWatch của Honda, vốn chỉ hiển thị phía bên phải và ở trên màn hình cảm ứng trung tâm, Huyndai hỗ trợ giám sát cả hai bên hông xe. Khi bật xi nhan phải, màn hình giám sát hiển thị ở đồng hồ phía bên phải; Khi bật xi nhan trái, hình ảnh sẽ xuất hiện trên đồng hồ bên trái. Camera giám sát phía sau (cùng với cảm biến giám sát điểm mù) giúp lái xe tránh được các va chạm tiềm ẩn khi bắt đầu nhập vào làn đường cao tốc hoặc khi rẽ vào một con đường khác. Dù lái xe nên tự kiểm tra điểm mù một cách thủ công, nhưng không thể phủ nhận hỗ trợ giám sát điểm mù của Palisade là một công cụ thực sự hữu ích.

Cốp xe đóng mở điện 2 tốc độ

Cốp xe đóng mở điện 2 tốc độ.

Rất nhiều phương tiện được tích hợp cửa sau đóng mở điện cho phép người dùng cài đặt mức mở cao nhất cho cửa (ví dụ, để cửa không thể chạm trần garage chẳng hạn). Huyndai đã nâng khả năng điều chỉnh này lên một tầm mới, cho phép người dùng kiểm soát tốc độ đóng mở của cửa sau. Có hai chệ độ là mở nhanh (trong 4,5 giây) và chậm (trong 6 giây). Tính năng mở đóng nhanh có thể phù hợp với tất cả mọi người; đặc biệt là với những người đặc biệt thiếu tính kiên nhẫn, hoặc sống ở khu vực có mưa hoặc dốc đứng và phải thường xuyên chất đồ lên xe. Còn nếu muốn thư giãn và không vội vàng gì, hoặc đơn giản là chỉ thích nhìn cửa tự đóng mở, hãy chọn chế độ đóng chậm.

Đường dẫn dây sạc

Đường dẫn dây sạc.

Bảng điều khiển trung tâm của Hyundai Palisade tự hào có thiết kế "nổi" giúp giải phóng không gian bên dưới để có thêm một góc lưu trữ. Thông thường với thiết kế như thế này (ví dụ Honda Civic Honda có thiết lập tương tự), khu vực lưu trữ thấp hơn của Hyundai bao gồm một cổng USB bổ sung và một ổ cắm điện. Để tránh mất thẩm mỹ bởi những bó dây này xung quanh bảng điều khiển khiển, nơi hầu hết mọi người sẽ để điện thoại, Huyndai thiết kế một đường dẫn nhỏ từ ngăn phía dưới lên phía trên để người dùng có thể luồn dây sạc qua. Không còn dây treo lủng lẳng, mọi thứ trông thật gọn gàng!

Ghế trượt chỉ bằng một nút bấm

Ghế trượt chỉ bằng một nút bấm.

Để hỗ trợ việc ra vào hàng ghế thứ 3, Huyndai đã trang bị một nút bấm để có thể trượt hàng ghế thứ 2 lên phía trước, mở lối cho người vào phía sau. Chỉ cần bấm nút, phần tựa lưng sẽ nghiêng về phía trước và cả ghế sẽ trượt lên, hành khách có thể ra vào hàng ghế thứ 3 một cách nhanh chóng. Kể cả trẻ em cũng có thể làm được việc này. Đặc biệt, có đến 2 nút bấm, một ở bên hông ghế để vừa tầm của trẻ em, hai là nút phía trên đỉnh, bên cạnh đệm tựa đầu dành cho người lớn.

Tay nắm tiện lợi

Tay nắm tiện lợi/

Hàng ghế thứ 2 trượt tự động không phải là hỗ trợ duy nhất dành cho hàng ghế thứ 3. Với hàng ghế thứ 2 gập lại và trượt ra khỏi vị trí, hành khách có thể tận dụng chỗ tay nắm tiện dụng được tích hợp ở hàng ghế thứ 2, giúp hành khách ra vào hàng ghế thứ 3. Khi cần ra khỏi hàng ghế thứ 3, hành khách sẽ được hỗ trợ bằng tay vịn mở rộng ở hàng ghế 2 giúp việc bước ra ngoài dễ dàng hơn.

Túi đựng điện thoại

Túi đựng điện thoại.

Việc sử dụng điện thoại thông minh khi ngồi trên ô tô là một điều rất phổ biến. Nhưng lôi điện thoại ra khỏi túi khi đang ngồi có thể bất tiện, đó là lý do tại sao Huyndai tạo ra các túi lưới có kích thước vừa vặn với những chiếc điện thoại thông minh, được đặt ở phía sau hai ghế đầu. Những túi này nằm ở vị trí đối mặt với các hành khách, thậm chí còn có cổng USB phía sau được gắn vào hai bên của các ghế phía trước. Vì vậy, hành khách có thể thư giãn khi điện thoại đang được sạc. Hành khách thậm chí còn có thể thấy các thông báo trên màn hình khi điện thoại đang được để trong túi lưới.

Hỗ trợ xuống xe an toàn

Hỗ trợ xuống xe an toàn.

Sau khi đỗ xe song song, người lái và hành khách có thể gặp nguy hiểm khi mở cửa xe để ra ngoài trong khi xe cộ vẫn đang chạy qua và chỉ cách có một quãng ngắn. Palisade SEL và Limited giới hạn được trang bị hệ thống hỗ trợ khi ra khỏi xe, sử dụng rada phía sau (tương tự như giám sát điểm mù) để kiểm tra có phương tiện nào đang tiến đến hay không. Hệ thống thậm chí có thể khóa cửa sau để tránh cho hành khách không vô tình tự gây hại cho bản thân.

Chế độ yên lặng

Chế độ yên lặng.

Liệu bạn có phải những phụ huynh thường xuyên chở các bé khi đang ngủ? Hoặc đang trong một chuyến đi dài và phải đối lái thường xuyên để chợp mắt ở ghế sau? Ở trong cả 2 trường hợp, bạn đều muốn ghế sau thực sự yên tĩnh – nhưng phải làm sao nếu người lái vẫn muốn nghe nhạc? Hệ thống âm thanh nổi của Palisade bao gồm ghế độ yên tĩnh, có thể tắt loa ở phía sau nếu cần. Hiển nhiên tiếng nhạc vẫn văng vẳng ở ghế sau, nhưng sẽ không quá rõ mà vẫn đủ để người lái và hành khách phía trước có thể giải trí khi đi trên đường. Liệu tính năng này có giống bộ chỉnh âm lượng mà các xe vẫn có? Chính xác là vậy, dù hệ thống này trực tiếp hơn và có cái tên khá thú vị.

Hệ thống Hyundai Bluelink

Hệ thống Hyundai Bluelink.

Hệ thống Blue Link của Hyundai cho phép kết nối từ xa với xe hơi, gọi cứu trợ nếu xảy ra tai nạn, và trợ giúp định vị dẫn đường – đi kèm với một ứng dụng điện thoại thông minh và được trang bị trên hầu hết các dòng xe của hãng này. Nếu có ý định chia sẻ xe với vợ hoặc chồng, hay bạn bè, từ 2 người lái trở lên có thể cài đặt ghế ngồi và gương trong chức năng bộ nhớ, chức năng này cũng có thể ghi nhớ các cài đặt về điều hòa – điều hấp dẫn ở đây là, không giống các chức năng cài đặt ghế và gương thông thường, mỗi người dùng có thể chuyển sang cài đặt xe của mình khi sử dụng xe bằng điện thoại của họ, mà không cần phải thiết lập lại các cài đặt cho phù hợp với sở thích.

  • Hyundai Palisade 2019 sắp bán tại Việt Nam lộ động cơ và giá tính thuế 1,87 tỷ đồng