Hyundai Santa Cruz 2022 lộ hình ảnh thực tế: Liệu có gây sốt nếu về Việt Nam?

  • 18/04/2021 16:04
Sau khi xem hình ảnh chi tiết của Hyundai Santa Cruz 2022, cư dân mạng Việt Nam đã phản ứng khá tích cực với mẫu xe bán tải cỡ nhỏ này.


Vào ngày 15/4/2021 vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức vén màn mẫu xe bán tải hoàn toàn mới mang tên Santa Cruz trong một sự kiện trực tuyến tại Mỹ. Chẳng bao lâu sau đó, những hình ảnh và video quay Hyundai Santa Cruz 2022 ngoài đời thực đã được đăng lên mạng. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của mẫu xe bán tải này.

Hyundai Santa Cruz 2022 là mẫu xe bán tải được phát triển dựa trên khung gầm liền khối của ô tô con, tương tự Honda Ridgeline và Ford Maverick sắp ra mắt. Mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu Hyundai sở hữu chiều dài 4.970 mm, chiều rộng 1.905 mm, chiều cao 1.694 mm và chiều dài cơ sở 3.004 mm. Với kích thước này, Hyundai Santa Cruz 2022 là mẫu xe bán tải nhỏ nhất tại thị trường Mỹ hiện nay.


Không chỉ nhỏ gọn, Hyundai Santa Cruz 2022 còn sở hữu thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng từ Tucson thế hệ mới. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn, hòa lẫn mượt mà với dải đèn LED định vị ban ngày có tên “Parametric Hidden Lights”. Trong khi đó, cụm đèn pha chính được đặt thấp hơn dải đèn LED định vị ban ngày đồng thời nằm trong hốc vuông vắn và thụt sâu vào bên trong.

Bên sườn, Hyundai Santa Cruz 2022 được trang bị hốc bánh phồng lên, đường chân kính hất lên ở cột C và những đường cắt sắc sảo bên sườn theo phong cách của Elantra. Tiếp đến là cột C ngả về phía trước và bộ vành hợp kim có đường kính 18 inch tiêu chuẩn hoặc 20 inch tùy chọn.


Vòng ra đằng sau, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu hình chữ "T" và cửa thùng sau dập chìm tên xe. Bên trong cụm đèn hậu còn có dòng chữ “Designed in California” để mọi người biết rằng chi tiết này do đội ngũ thiết kế của Hyundai ở Mỹ tạo ra.

Riêng phần thùng sau của Hyundai Santa Cruz 2022 ngắn hơn và không chở được nhiều như những mẫu xe bán tải 1 tấn Ford Ranger hay Toyota Hilux. Bù lại, bên dưới sàn của thùng sau có thêm ngăn đựng đồ tiện dụng. Ngoài ra, xe còn đi kèm nắp thùng sau với dây kéo.


Tương tự ngoại thất, nội thất của mẫu xe bán tải Hàn Quốc này cũng có thiết kế giống với Hyundai Tucson 2021. Nhờ đó, người dùng sẽ có cảm giác như không phải mình đang ngồi bên trong xe bán tải.

Những trang bị đáng chú ý của Hyundai Santa Cruz 2022 bao gồm ghế bọc da, ngăn chứa đồ bên dưới ghế, màn hình thông tin giải trí 10 inch, màn hình 10 inch tùy chọn trong bảng đồng hồ, có thể thay đổi giao diện theo chế độ lái, hệ thống âm thanh Bose 8 loa tùy chọn, sạc điện thoại thông minh không dây và khóa xe kỹ thuật số (khóa cửa/mở cửa, báo động, khởi động máy bằng ứng dụng Android). Tuy nhiên, mẫu xe bán tải này lại dùng cần số truyền thống thay vì nút bấm như Hyundai Tucson 2021.


"Trái tim" của Hyundai Santa Cruz 2022 tại thị trường Mỹ là 2 loại động cơ xăng có dung tích 2.5L. Đầu tiên là động cơ hút khí tự nhiên với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 244 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Thứ hai là động cơ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng. Thêm vào đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.


Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Hyundai Santa Cruz 2022 được trang bị những công nghệ như hệ thống tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo mất tập trung cho người lái tiêu chuẩn. Đó là chưa kể đến hệ thống phát hiện điểm mù, camera phát hiện điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm khi mở cửa, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, camera 360 độ và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Hiện hãng Hyundai vẫn chưa công bố giá bán của mẫu xe bán tải này. Cũng chưa rõ Hyundai Santa Cruz 2022 có được đưa về Việt Nam trong thời gian tới hay không. Chỉ thấy rằng, cư dân mạng Việt Nam phản ứng khá tích cực với mẫu xe bán tải này.