Hyundai Santa Fe 2021 "hiện hình" trên Cục Đăng kiểm Việt Nam lẫn trang chủ của hãng, ngày ra mắt không còn xa

  • 27/04/2021 09:04

Mới đây, thông tin về Hyundai Santa Fe 2021 đã bất ngờ xuất hiện trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam ở hạng mục xe cơ giới lắp ráp. Điều này cho thấy đây chính là phiên bản thương mại sẽ được bán ra trong thời gian tới đây, dù rằng trước đó TC Motor có phủ nhận không có kế hoạch nâng cấp mẫu crossover 5+2 chỗ ngồi này trong năm nay.

Thông tin về Hyundai Santa Fe 2021 đã xuất hiện trên cục đăng kiểm Việt Nam.

Theo đó, Hyudnai Santa Fe 2021 vẫn sẽ có 6 phiên bản tương tự như trước đây cùng 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu cùng hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Ngoài ra, bản thấp sẽ được trang bị mâm hợp kim 18 inch tạo hình cánh quạt còn bản cao cấp sẽ sở hữu la-zăng 19 inch kiểu dáng ngôi sao giống với trang bị của xe hybrid tại thị trường Mỹ.

Hyundai Santa Fe 2021 vẫn sẽ có 6 phiên bản, 2 tùy chọn động cơ kèm hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Không chỉ vậy, trên trang web của TC Motor cũng đã xuất hiện mục “Santa Fe 2021” trong phần danh mục sản phẩm nhưng đã nhanh chóng bị gỡ bỏ. Tuy rằng phần ảnh hiện thị ở ngoài vẫn là bản cũ nhưng nội dung bên trong đã được cập nhật thành hình ảnh của phiên bản mới. Tất nhiên vẫn còn một vài chỗ chưa hoàn thiện nhưng không thể nghi ngờ rằng ngày ra mắt của Hyundai Santa Fe 2021 đã rất gần.

Thông tin của Hyundai Santa Fe 2021 cũng đã bắt đầu cập nhật trên trang chủ của TC Motor.

Hyundai Santa Fe 2021 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2020 nhưng là xe mang về để phục vụ đại sứ quán. Cho đến đầu tháng 3 vừa qua, một lô Santa Fe mới đã bị bắt gặp trên đường vận chuyển về Hà Nội. Đồng thời vào ngay đầu tháng 4, các đại lý cũng đồng loạt “xả kho” những chiếc Santa Fe đời cũ có số VIN 2020 và 2021 với mức giảm lên tới 120 triệu đồng. Tất cả điều này là dấu hiệu báo trước Hyundai Santa Fe chuẩn bị đón bản nâng cấp giữa vòng đời và thông tin mới trên Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng trang chủ của TC Motor chính là minh chứng rõ rệt nhất.

Những chiếc Hyundai Santa Fe 2021 bị che logo xuất hiện trên xe chuyên chở về Hà Nội vào đầu tháng 3 vừa qua.

Là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Hyundai Santa Fe 2021 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới, dẫn đến kích thước tổng thể của xe thay đổi, lớn hơn trước đây với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.785 mm, 1.900 mm và 1.720 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm. Điều này khiến vóc đáng của Santa Fe mới có phần hầm hố và cơ bắp hơn trước đây.

Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu vóc dáng cơ bắp hơn hẳn so với đời cũ.

Không chỉ vậy, ngoại thất của xe cũng có thay đổi mạnh về mặt thiết kế dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Mặt ca-lăng trước trở nên ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt cỡ lớn, vẫn theo phong cách Cascading Grille. Nội thất bên trong cũng có những thay đổi lớn, ví dụ như nút bấm chuyển số Shift by Wire được trang bị thay vì cần số kiểu truyền thống. Tại thị trường quốc tế, Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu những trang bị hiện đại như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô-lăng cùng màn hình giải trí cỡ 10,25 inch và đây cũng là những chi tiết được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên bản thương mại tại Việt Nam.

Tổng thể nội thất của Hyundai Santa Fe 2021 tại thị trường quốc tế.

Các công nghệ an toàn và tiện nghi trên Hyundai Santa Fe 2021 khi ra mắt Việt Nam nhiều khả năng cũng sẽ có nhiều điểm mới. Hạng mục này chưa được cập nhật trên trang chủ nên vẫn chưa rõ chính xác những tính năng nào mới sẽ xuất hiện trên Santa Fe 2021. Trên xe ở thị trường quốc tế, khu vực bảng điều khiển trung tâm ngoài sự xuất hiện của nút bấm chuyển số Shift by Wire còn có núm xoay chọn chế độ lái Terrain Mode (4 chế độ), sưởi vô lăng, sấy kính trước/sau, làm mát và thông gió hàng ghế đầu, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động,...

Bảng điều khiển trung tâm trên Hyundai Santa Fe 2021 tại thị trường quốc tế.

Tại thời điểm này vẫn chưa rõ mức giá dự kiến của Hyundai Santa Fe 2021 sẽ là bao nhiêu. Phiên bản cũ hiện đang được phân phối với giá bán lẻ đề xuất khởi điểm từ 995 triệu và cao nhất lên tới 1,245 tỷ đồng. Với truyền thống của TC Motor, nhiều khả năng giá bán của Santa Fe mới sẽ không tăng nhiều, hoặc thậm chí có thể “chơi lớn” như Hyundai Accent 2021, nâng cấp nhưng giá không đổi.

Lan Châm