Hyundai Santa Fe thế hệ mới sắp ra mắt

  • 04/04/2022 10:04

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ sớm xuất hiện do thế hệ hiện hành của mẫu xe này đang gặp khó bởi chính "đàn em" Tucson.

Với sự xuất hiện của Hyundai Tucson thế hệ mới, Hyundai Santa Fe phần nào gặp trở ngại. Tucson mới không chỉ lớn hơn trước, nó còn làm lu mờ ranh giới phân khúc với "người đàn anh".

Ngoài ra, những trang bị tiện nghi, công nghệ trên Tucson cũng tiệm cận với Santa Fe, trong khi giá bán lại rẻ hơn. Điều này khiến Santa Fe gặp khó khăn ở một số thị trường.

Theo số liệu bán hàng tháng 1/2022 của Hyundai, doanh số Santa Fe trên toàn cầu giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số Tucson tăng 64%. Điều này đã khiến Hyundai cho ra mắt bản nâng cấp Santa Fe vào cuối năm 2021.

Hyundai Santa Fe the he tiep theo sap duoc ra mat anh 1

Bản phác thảo thiết kế Hyundai Santa Fe MX5.

Mẫu SUV 7 chỗ đã có những thay đổi ở ngoại hình, tùy chọn động cơ mới với phiên bản plug-in hybrid. Tuy nhiên, những hệ thống truyền động này cũng đã có trên Tucson, bao gồm cả hệ dẫn động 4 bánh HTRAC.

Theo The Korean Car Blog, Hyundai đang lên kế hoạch tái cấu trúc toàn bộ dòng xe Santa Fe. Thế hệ tiếp theo của mẫu xe này có tên mã MX5 đang trong giai đoạn phát triển và sẽ sớm được công bố, trước thời điểm dự kiến 8-10 tháng.

Thông số kỹ thuật và các thông tin cụ thể về Santa Fe thế hệ mới vẫn là bí ẩn. Hãng xe Hàn Quốc chỉ hé lộ mẫu xe mới sẽ được cải thiện kích thước. Dựa trên các tiêu chuẩn phân khúc tại Hàn Quốc, Santa Fe mới sẽ tiệm cận với mẫu Palisade.

Tại Mỹ, cả Santa Fe và Palisade đều thuộc nhóm SUV cỡ trung, do Hyundai không có nền tảng phù hợp với phân khúc SUV cỡ lớn. Trong khi đó tại Việt Nam, Santa Fe là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất. Mẫu xe này đạt doanh số 793 xe trong tháng 2, nằm trong top 10 ôtô bán chạy nhất thị trường.

Nguồn: ZingNews


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!