Hyundai Veloster độ “tới bến” với widebody cực ngầu

  • 09/07/2021 15:07

Chiếc Hyundai Veloster 2012 được xưởng độ ở Bình Dương nâng cấp ngoại hình táo bạo với widebody cùng nhiều chi tiết làm tăng thêm vẻ thể thao, chất chơi và phong cách trẻ trung. 

Mới đây, một chiếc Hyundai Veloster 2012 đã được hoàn thiện dự án nâng cấp, gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp ngoại hình khi được độ widebody cùng nhiều chi tiết khác khiến diện mạo chiếc xe trở nên cơ bắp, khoẻ khắn và thể thao hơn. Chiếc Veloster này được nâng cấp bởi garage Zoom Exhaust phối hợp với workshop Happy Care đều ở Bình Dương.

Đầu tiên, bộ widebody-kit được lắp lên xe. Chúng bao gồm các tấm ốp rộng vòm bánh xe và đồng thời cũng làm tăng đáng kể bề ngang thân xe. Được định hình tạo vệt lõm vào ở nửa dưới tạo cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát hơn, trong khi các đinh tán nhỏ làm gợi đến phong cách độ đặc trưng của Liberty Walk.

Để hợp với phần ốp mở rộng, bộ mâm mới được thay thế, lắp đặt kèm các vòng đệm spacer tăng bề ngang vệt bánh xe cho khớp ngoại hình widebody. Bộ mâm Rays 18 inch kiểu monoblock thiết kế 7 chấu kép đi kèm bộ lốp Nankang kích cỡ 245/40ZR18 ở bánh trước và 265/35ZR18 ở bánh sau. Các ốm mâm Rays màu đỏ tô điểm trên nền mâm màu vàng đồng.

Phần đầu của chiếc Veloster giờ đây mạnh mẽ hơn khi mặt ca-lăng được thay mới, kết hợp với cản trước bản Veloster Turbo, phần lip trước do Zoom Exhaust thiết kế làm tăng thêm chất thể thao. Phần nắp ca-pô carbon màu đen cùng với mặt ca-lăng màu đen làm nên vẻ đẹp đầy thể thao.

Chiếc xe chọn nền với sắc đỏ, phối tương phản với màu đen và chọn một vài chi tiết màu vàng như chóa đèn sương mù và đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu hoặc màu vàng đồng của bộ mâm xe làm điểm nhấn thêm sinh động.

Phần đuôi xe cũng được nâng cấp một cách tương xứng, khi chủ xe được khi chọn cánh gió đuôi lớn bằng carbon với khung gia cố cho phép dịch cánh đuôi về sau hơn. Làm chiếc xe có kiểu như những chiếc xe đua chuyên nghiệp.

Dưới đuôi xe được lắp cản sau bản Veloster Turbo với cánh khuếch tán khí động và vị trí lắp đầu chụp ống xả nằm ở trung tâm. Việc sơn viền màu đỏ ở mép bộ khuếch tán cho thấy sự cầu kỳ về thẩm mỹ của người chơi xe. Ngoài ra, để liên kết trước sau, phần lip hông từ bản Veloster Turbo cũng được lắp đặt để đem lại vẻ liền lạc tổng hòa cho ngoại thất.

Về động cơ của xe vẫn được giữ nguyên bản, loại động cơ xăng I4 1.6L công suất 138 mã lực, kèm hộp số 6 cấp và dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, nhằm cải thiện về vận hành của xe, có thể kể đến là hệ thống phanh với heo và đĩa Brembo, trọn bộ thanh giằng TTCR, không chỉ bao gồm thanh giằng chủ lực trong khoang động cơ mà còn cả một số thanh lắp dưới gầm xe. Bộ lò xo hạ gầm từ Megan Racing giúp chiếc xe vận hành thể thao cứng vững hơn.

Ngoài ra, chi tiết không thể bỏ qua là hệ thống pô on/off của Zoom Exhaust giúp tạo nên chất tiếng pô thể thao, giàu cảm xúc hơn.

Bên trong nội thất, một vài chi tiết được nâng cấp như cần số carbon, vô-lăng carbon, dây đai (seat belt) Berger màu đỏ tô thêm chất thể thao cùng những chi tiết trang trí được sơn nhúng carbon và phối đỏ Candy trẻ trung.

Theo chủ nhân với Xedoisong.vn, Veloster là một mẫu xe vốn đã có phong cách thể thao trẻ trung năng động, đặc biệt hiện tại nó có giá thành rẻ nên dễ tiếp cận với những bạn trẻ lần đầu chơi xe và đam mê xe độ. Bản độ Veloster này cũng được xem như một ví dụ về cách độ cho dòng xe Veloster thỏa mãn đam mê cá nhân.

Hyundai Veloster từng có một thời nổi bật trên thị trường Việt Nam nhưng sau đó đã dần bị lãng quên. Hiện tại tham khảo trên một số sàn giao dịch mua bán xe, những chiếc Veloster 2011-2012 có giá vào khoảng 400-450 triệu đồng.

Xem thêm một số hình ảnh của chiếc Veloster độ: