Điểm mặt những mẫu xe mới đang có ưu đãi trước bạ

  • 03/10/2020 16:10
Với việc chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của nhà nước sẽ kết thúc vào cuối năm nay, các mẫu xe lắp ráp trong nước dồn dập ra mắt và mở bán.
 

Kia Morning 2021

Sau khi ra mắt Seltos và Sorento mới, Kia Morning 2021 là mẫu xe thứ 3 hứa hẹn sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.


Theo một số nguồn tin cho biết, phiên bản mới này sẽ là thế hệ thứ 4 của dòng xe Morning và cũng là phiên bản mới nhất. Với việc các xe Morning đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2, điều này có nghĩa hãng xe Hàn Quốc sẽ "nhảy cóc" thế hệ sản phẩm nhằm tạo ra ưu thế trước các đối thủ cạnh tranh, tương tự như mẫu Kia Sorento vừa ra mắt cách đây không lâu.

Thiết kế nội và ngoại thất xe đều có những thay đổi rõ rệt. Kích thước xe lớn hơn. Tiện nghi bên trong cũng được nâng cấp. “Trái tim” của Kia Morning 2021 là động cơ 1.0l hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 76hp và 95,1 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 4 cấp.

Nhiều khả năng Kia Morning 2021 mới sẽ được lắp ráp trong nước. Mẫu xe này từng là từng là cái tên đình đám nhất phân khúc trước khi có sự xuất hiện của Toyota Wigo, VinFast Fadil và Honda Brio.

Kia Seltos

Đây là mẫu SUV hạng B hoàn toàn mới gia nhập thị trường Việt Nam. Seltos có thiết kế vuông vức đặc trưng của các mẫu xe Kia đời mới. 


Nội thất Seltos rộng rãi nhất phân khúc SUV hạng B. Ngoài ra xe cũng có gầm khá cao. Bên trong cabin của xe đi kèm với trang bị tương đối hiện đại bao gồm đèn chiếu sáng LED, đèn nội thất nhiều màu, ghế chỉnh điện 10 hướng có làm mát, đồng hồ tích hợp màn hình 7 inch và màn hình giải trí 10.25 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.

Vì vội ra mắt và mở bán để kịp hưởng ưu đãi trước bạ nên hiện tại, Kia Seltos đang không đủ lượng xe lắp ráp để bán. Các đại lý đã ngừng nhận cọc 2 phiên bản và cho biết phải tới giữa năm 2021 mới có xe giao mới. Đã có một bản bị khai tử dù chưa xuất xưởng. Chỉ còn 1 bản duy nhất cho khách Việt đặt mua là bản cao cấp nhất. Kia đã từng gặp rắc rối vì tuy ra mắt xe vào cuối tháng 7, mãi đến tháng 9 Kia mới bàn giao xe cho khách.

Kia Sorento

Sorento thế hệ thứ 4 vừa ra mắt vào giữa tháng 9. So với thế hệ thứ 2 thì mẫu xe mới tại Việt Nam có thiết hoàn toàn đổi mới. Chiếc xe sở hữu kích thước lớn hơn, giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi. 


Xe có tuỳ chọn cấu hình 7 chỗ hoặc 6 chỗ ngồi. Các công nghệ an toàn được lắp trên Sorento trong nước không thua kém bản quốc tế với các tính năng như cảnh báo va chạm trước, camera 360 độ, hỗ trợ phanh tự động, báo lệch làn và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và ga tự động thích ứng khoảng cách…

Giá xe có phần đắt hơn trước. Giá niêm yết của Kia Sorento 2021 từ 1,099 tỷ đến 1,349 tỷ đồng. Mức ưu đãi trước bạ quy đổi tương đương cao nhất 80 triệu đồng. Kia hiện vẫn chưa đủ xe để giao cho khách hàng, tuy nhiên quá trình bàn giao xe sẽ diễn ra vào cuối năm nay để hưởng ưu đãi trước bạ.

Honda City 2021
 

Thế hệ mới nhất của Honda City vừa bị rò rỉ hình ảnh tại Việt Nam cách đây chưa lâu, tuy nhiên thông tin cụ thể của mẫu xe vẫn được giữ kín. Dù là vậy, dựa theo mẫu xe đã được bán tại ở các nước khác, City 2021 sẽ có nhiều thay đổi, bao gồm kích thước tổng thể lớn hơn, khung gầm mới, nội và ngoại thất có thiết kế lấy cảm hứng từ Accord và Civic. Động cơ xe có thể được đổi sang loại tăng áp nhưng cũng có khả năng giữ nguyên loại 1.5l.

Honda City 2021 đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 11 và bàn giao xe trong tháng 12. Hiện chưa rõ mẫu xe này tiếp tục được lắp ráp trong nước hay được đổi sang nhập khẩu từ Thái Lan. Trong trường hợp được lắp ráp tại Việt Nam với mức giá tương đương mẫu cũ, City mới sẽ hưởng ưu đãi trước bạ khoảng 30-40 triệu đồng.

Toyota Fortuner
 

Cách đây 2 tuần, Toyota đã ra mắt bản nâng cấp facelift của Fortuner tại thị trường Việt Nam. Ở đợt nâng cấp này, Fortuner có những thay đổi nhỏ ở mặt ngoại hình, trong đó phải kể đến phần đầu và đuôi xe được thiết kế lại. Nội thất giữ nguyên thiết kế và được bổ sung thêm tiện nghi như màn hình hỗ trợ Apple CarPlay và dàn âm thanh JBL cao cấp.

Công nghệ an toàn trên Fortuner có thêm những tính năng tiên tiến nằm trong gói Toyota Safety Sense như cảnh báo va chạm sớm hay báo lệch làn đường. Động cơ xe cũng được làm mới, với máy dầu 2.8 lít nâng công suất lên 201 mã lực.

Toyota Fortuner 2021 có giá bán từ 995 triệu đến 1,426 tỷ đồng. Các bản máy dầu được lắp ráp trong nước nên được hưởng ưu đãi trước bạ. Trong đó, đáng chú ý là bản máy dầu cao cấp nhất có giá hơn 1,4 tỷ đồng có lệ phí trước bạ được ưu đãi tương đương cao nhất 85 triệu đồng.