Điểm nóng vi phạm: Qua hầm Thủ Thiêm bị xử phạt bởi Google Maps

  • 28/03/2021 00:03
Khi bị CSGT mời vào và nghe thông báo lỗi vi phạm, rất nhiều tài xế tỏ ra bất ngờ. Do cứ đi theo Google Maps nên không để ý biển báo, một tài xế taxi công nghệ đã ‘mất toi’ 3 ngày lương.


Bắt đầu từ sáng 24/3, đoạn đường khi qua hầm Thủ Thiêm hướng từ TP.Thủ Đức về Q.1 (TP.HCM), Đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã thực hiện chuyên đề xử lý xe ô tô đi vào đường cấm trên đường Võ Văn Kiệt.

Theo quan sát, vị trí ở đây có 2 làn đường có dải phân cách cứng. Nửa năm trước, làn bên trong có biển cấm ô tô từ 6 giờ đến 22 giờ, đoạn đường cấm chỉ khoảng 30m kéo dài từ đoạn vừa ra khỏi hầm đến khúc giao với Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Nhưng thời gian qua, do chưa quen hoặc chưa cập nhật thông tin nên có vô số tài xế "mất tiền oan". Khi được CSGT dừng xe báo lỗi, đa số các tài xế đều ngạc nhiên, không hiểu vì sao lại bị phạt.


Trường hợp của anh H. (tài xế công nghệ), khi vừa chạy xe chở khách ra khỏi hầm Thủ Thiêm thì bất ngờ bị CSGT thổi phạt. Anh tỏ vẻ buồn bã khi nghe thông báo lỗi vi phạm vì đã có biển cấm ô tô ở hướng mà anh vừa đi qua. “Vậy là mất toi 3 ngày công, vì mỗi ngày chỉ kiếm được 400 - 500 nghìn đồng, chưa kể còn bị tước bằng lái 2 tháng”, anh cho biết.

Một tài xế công nghệ khác thì lại cho rằng thực hiện theo biển báo là quá bất tiện và tốn thời gian, vì phải lên đến Calmette mới cua xe lại được. Anh được CSGT giải thích: "Lưu thông phải từ từ đúng luật chứ không vội được". Dù vậy, tài xế này vẫn không đồng ý và cho rằng biển báo đặt như vậy là "gài bắt dân".


Một người vi phạm khác nêu ý kiến: "Tôi không hiểu sao cấm ô tô từ 6 giờ đến 22 giờ làm gì, khung giờ quá dài. Ở đoạn này chỉ nên cấm giờ cao điểm sáng và cao điểm chiều là được rồi". Là người thường xuyên di chuyển qua đây, đi vào đoạn đường này nhưng đây là lần đầu anh bị thổi phạt.

Theo điểm b, khoản 4, điều 5 Nghị định 100, mức phạt với hành vi đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển thì bị phạt 1,5 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng. Về hướng di chuyển, "Các ô tô từ hầm Thủ Thiêm ra nếu muốn rẽ vào Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phó Đức Chính thì phải lên đến đèn tín hiệu rồi mới được rẽ, sau đó vòng lại", theo CSGT.