Infiniti rời F1 sau 10 năm đồng hành cùng Red Bull và Renault

  • 23/12/2020 11:12

Động thái này sẽ cho phép Infiniti tập trung hơn vào việc thách thức các đối thủ cao cấp và “điện hóa” danh mục sản phẩm của mình.



Ban đầu, Infiniti là nhà tài trợ thương mại cho Red Bull vào năm 2011, trước khi được “thăng chức” trở thành nhà tài trợ chính vào năm 2012. Điều này đã thúc đẩy sự hiện diện cũng như độ nhận diện thương hiệu. 



Vào năm 2016, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thậm chí còn tích cực hơn trong giải đua Công thức 1 khi ký kết làm đối tác kỹ thuật cho Đội đua Renault DP và giúp phát triển hệ thống phục hồi năng lượng (ERS) cho đội.



Tommaso Volpe, ông chủ của Nissan và Infiniti, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào vì đã tham gia giải đua Công thức 1 và gặt hái nhiều thành công và đạt được cột mốc quan trọng. Chúng tôi luôn cháy hết mình trong bộ môn thể thao này trong suốt 10 năm qua và chúng tôi không chỉ nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình mà còn củng cố được năng lực và kỹ thuật của chúng tôi. Giờ là thời điểm thích hợp để chúng tôi tập trung nguồn lực và tất cả kiến ​​thức học được thông qua các hoạt động Công thức 1 vào việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cũng như hệ thống truyền động trong tương lai”.



Hợp tác với Renault F1, Infiniti đã chế tạo nguyên mẫu Q60 Project Black S ấn tượng của mình, sở hữu hệ thống ERS lấy cảm hứng từ F1. Dựa trên mẫu Q60 Red Sport 400 , Project Black S có hai hệ thống thu năng lượng, một gói pin 4,4 kWh, tăng áp điện tử và một động cơ điện tích hợp vào trục sau.

Cùng Infiniti rời F1 vào cuối năm nay là Renault - nhưng chỉ về mặt thương hiệu. Đội đua Renault sẽ chính thức đổi thành Alpine trong mùa giải tới.