Isuzu mu-X 2021 chuẩn bị về Việt Nam với diện mạo mới lạ, “đe doạ” Fortuner

  • 14/01/2021 11:01
Với thiết kế mới của Isuzu mu-X thay đổi hoàn toàn từ trong ra ngoài, và bổ sung nhiều công nghệ an toàn hiện đại, dự kiến sẽ gây cơn sốt tại thị trường Việt Nam sắp tới. 



Sau khi Toyota Fortuner, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport lần lượt có bản nâng cấp facelift, Isuzu mu-X sẽ “chơi tất tay” khi chuyển hoàn toàn sang thế hệ mới tại Việt Nam. Theo thông tin từ phía đại lý, Isuzu mu-X 2021 theo kế hoạch sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 2, tức sau Tết Nguyên đán.

Isuzu mu-X thế hệ mới có thiết kế khác biệt hoàn toàn. Kính hông 3 ô liền lạc, không tách rời như trước. Cụm đèn trước thanh mảnh hơn, tích hợp công nghệ LED. Đèn hậu LED cũng nhỏ gọn hơn. Lưới tản nhiệt lớn vẫn mang phong cách đặc trưng của xe Isuzu. Bộ mâm phay thời trang hơn có trên bản cao cấp, kích thước tới 20 inch lớn nhất phân khúc, ngang ngửa loại trên Everest.



Khung gầm mu-X cũng là loại mới. Kích thước xe thay đổi với chiều dài tăng 25 mm, chiều rộng tăng 10 mm và xe cao hơn 15 mm. Trục cơ sở kéo dài thêm 10 mm. Mẫu xe này có khoảng sáng gầm 235 mm.

Nội thất xe cũng khác biệt hoàn toàn so với trước đây. Vô-lăng 3 chấu kiểu mới. Màn hình cảm ứng 9 inch trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Phanh đỗ là loại điện tử. Vật liệu hoàn thiện nổi thật có nhiều chi tiết bằng nhựa mềm hơn, thay cho loại nhựa cứng.



Mặc dù là thế hệ mới, mu-X vẫn giữ nguyên các tùy chọn động cơ như trước. Tại thị trường Thái Lan, xe có 2 tùy chọn máy diesel 1,9 lít và 3 lít. Loại 1,9 lít cho công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Loại 3 lít có công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm. Hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Điểm mới đáng chú ý về trải nghiệm vận hành của mu-X 2021 là công nghệ an toàn. Tương tự các đối thủ, mẫu xe này nay cũng được trang bị các tính năng an toàn chủ động như hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, đọc biển báo giao thông…



Với nhiều nâng cấp như vậy, mu-X 2021 được trông đợi sẽ có doanh số tốt hơn. Trong phân khúc SUV 7 chỗ khung rời, đây là mẫu xe bán chậm nhất. Mặc dù đã được giảm giá mạnh, khởi điểm chỉ từ 650 triệu đồng thấp nhất phân khúc, nhưng mu-X vẫn khó bán. Doanh số cả năm 2020 của mẫu xe này là 554 xe, thấp hơn Pajero Sport là 906 xe. Everest và Fortuner ở top trên với doanh số lần lượt là 5.902 xe và 8.512 xe.