Jaguar F-Type Heritage 60 Edition ra mắt, kỷ niệm 60 năm huyền thoại E-Type

  • 10/12/2020 09:12
Để kỉ niệm cho cột mốc lần đầu tiên E-Type ra mắt tại triển lãm Geneva Motorshow vào năm 1961, thương hiệu xe hơi Anh Quốc quyết định cho ra đời phiên bản giới hạn “Heritage 60 Edition” chỉ 60 chiếc dựa trên mẫu xe thể thao hiện đại của Jaguar F-Type R. 


Những chiếc xe thuộc phiên bản này sẽ được sơn màu Sherwood Green E-Type nguyên bản cực kỳ hiếm, chưa từng được sơn trên bất kỳ chiếc Jaguar mới nào kể từ sau những năm 60. Phiên bản đặc biệt này sẽ được sản xuất với cả hai bản coupe và mui trần. F-Type Heritage 60 Edition sẽ được trang bị bộ mâm xe hợp kim có kích thước lên tới 20 inch màu đen bóng được diamond cut họa tiết cẩn thận, đem lại một vẻ thanh mảnh cho chiếc xe thể thao Anh Quốc.
 

Khoang cabin của chiếc xe cũng đã được thiết kế riêng, với nội thất được bọc bằng da Caraway và Ebony Windsor với hai tông màu hài hòa. Với màu đen chủ đạo cùng màu nâu coffee được bọc trên các chi tiết ghế, bụng cửa đem lại một không gian sang trọng, tinh tế cho chiếc F-Type. 
 

Khoang nội thất của xe còn được trang trí với các họa tiết lấy cảm hứng từ vỏ gương chiếu hậu nguyên bản của E-Type, logo kỷ niệm 60 năm E-Type in nổi trên tựa đầu ghế và logo E-type 60 giống với những chiếc E-type phiên bản giới hạn 60 năm. Thêm vào đó, xe còn được trang bị những bảng khắc tên phiên bản và thảm sàn có viền được làm bằng da Caraway. 
 

Heritage 60 Edition được trang bị động cơ V8 5.0 lít sản sinh công suất 575 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h. Hiện tại, mức giá cho phiên bản giới hạn này vẫn chưa được công bố.