Jeep Wrangler Xtreme Recon Package trình làng với gầm cao 327 mm và khả năng lội nước 853 mm

  • 26/06/2021 15:06

Sau những hình ảnh teaser, cuối cùng hãng Jeep cũng chính thức vén màn phiên bản có khả năng off-road ấn tượng hơn của dòng SUV việt dã Wrangler tại thị trường Mỹ. Được gọi bằng cái tên Jeep Wrangler Xtreme Recon Package, mẫu SUV này ra đời nhằm đáp ứng những người đam mê vượt địa hình.

Jeep Wrangler Xtreme Recon Package trình làng tại Mỹ

Jeep Wrangler Xtreme Recon Package trình làng tại Mỹ

Là câu trả lời trực tiếp dành cho Ford Bronco thế hệ mới, Jeep Wrangler Xtreme Recon Package được trang bị gói phụ kiện off-road tùy chọn mới, đáng chú ý nhất trong số đó là lốp có kích thước 35 inch (khoảng 889 mm). Đây là lần đầu tiên dòng Jeep Wrangler được lắp bộ lốp đồ sộ này ngay tại nhà máy.

Bộ lốp chạy mọi địa hình này mang thương hiệu BF Goodrich KO2 All-Terrain và đồng hành với mâm Beadlock có kích thước 17x8 inch. Với dân chơi xe off-road, thuật ngữ "Beadlock" có lẽ đã không còn xa lạ. Đây là kiểu mâm được thiết kế thêm một vành Beadlock để cố định lốp vào mâm, ngăn tình trạng trượt lốp khỏi mâm khi người lái xì bớt áp suất lốp để chạy trên cát. Bên cạnh đó, mâm Beadlock cũng rất hữu dụng khi người lái muốn drift trên các địa hình như cát, bùn hay sỏi đá.

Jeep Wrangler Xtreme Recon Package được trang bị lốp 35 inch

Jeep Wrangler Xtreme Recon Package được trang bị lốp 35 inch

Để phù hợp với bộ lốp mới, hãng Jeep phải nâng cao hệ thống treo thêm 1,5 inch (38 mm) và điều chỉnh giảm xóc của Wrangler. Jeep cho biết, những nâng cấp này được đưa ra sau khi hãng hỏi nhu cầu của khách hàng và quan sát xem người dùng thường độ thêm đồ gì cho xe.

Với gói phụ kiện Xtreme Recon Package mới, Jeep Wrangler trở thành mẫu xe đứng đầu phân khúc về mặt góc tiếp cận và góc thoát. Ngay cả chiều cao gầm và khả năng lội nước của Jeep Wrangler Xtreme Recon Package cũng cao hơn các đối thủ khác.

Cụ thể, Jeep Wrangler Xtreme Recon Package có góc tiếp cận 47,4 độ, góc thoát 40,4 độ, góc leo dốc 26,7 độ, chiều cao gầm 327 mm và khả năng lội nước 853 mm. Những con số tương ứng của đối thủ Ford Bronco mới là 43,2 độ, 37 độ, 26,3 độ, 292 mm và 851 mm.

Hiện hãng Jeep đã bắt đầu nhận cọc của khách hàng muốn mua Wrangler Xtreme Recon Package. Tuy nhiên, gói phụ kiện Xtreme Recon Package sẽ chỉ dành cho Jeep Wrangler phiên bản Rubicon 4 cửa và Rubicon 392 dùng động cơ V8.

Dự kiến, Jeep Wrangler Xtreme Recon Package sẽ đầu được sản xuất vào tháng 8 năm nay. Hiện giá xe vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được trưng bày tại triển lãm Ô tô Chicago 2021, khai mạc vào ngày 14/7 tới đây.

Ngoài dòng Wrangler nâng cấp, hãng Jeep còn dự định mang cả mẫu xe Compass 2022 đến triển lãm này để trưng bày. Đây là mẫu SUV từng trình làng tại Trung Quốc vào tháng 11 năm ngoái.

Jeep Compass ra mắt Trung Quốc trong năm ngoái

Jeep Compass 2022 ra mắt Trung Quốc trong năm ngoái

Với những người yêu thích Ford Bronco và đam mê off-road thì có thể chờ thêm một thời gian nữa. Hãng Ford dự kiến sẽ sớm vén màn Bronco Raptor với bộ lốp có kích thước lên đến 37 inch (940 mm) trong thời gian tới.