Kể từ Chủ nhật này, người đam mê bán tải cỡ lớn tại Việt Nam có thể mua được xe nhập chính hãng từ RAM

  • 22/09/2021 10:09

Vào ngày Chủ nhật (26/9/2021), thương hiệu xe bán tải Mỹ RAM sẽ chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam với mẫu xe đầu tiên là RAM 1500 Laramie.

RAM là thương hiệu đã tạo nhiều tiếng vang và dấu ấn trên thị trường ô tô Mỹ bởi các thiết kế động cơ cực mạnh mẽ như HEMI V8 5.7L cùng với ngoại hình hầm hố đầy ấn tượng. Ngoài là một phương tiện di chuyển đầy chắc chắn, các dòng xe thuộc thương hiệu RAM còn là một sự lựa chọn đầy hấp dẫn để người sở hữu khẳng định đẳng cấp và thể hiện cá tính mạnh mẽ, độc đáo của mình. Nhưng với kích thước lớn và động cơ lớn, RAM cũng như các đối thủ cùng phân khúc đều là những dòng xe "kén khách" ở Việt Nam và trước đây chỉ có mặt ở nước ta qua các nhà nhập khẩu tư nhân.

Nhưng điều đó sẽ chính thức thay đổi kể từ sau 10 giờ sáng ngày Chủ nhật 26/9/2021, khi lễ ra mắt thương hiệu RAM được tổ chức online. Tập đoàn FCA (Fiat Chrysler Automobiles) cùng Công Ty TNHH JVA Thành phố Hồ Chí Minh (Jeep Vietnam Automobiles) sắp tới đây sẽ chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam dòng xe Ram 1500 Laramie. Dự kiến 3 phiên bản đầu tiên được đưa về giới thiệu trên thị trường của dòng xe này là Base, Night Edition và Longhorn.

Trong đó cao cấp nhất là RAM 1500 Longhorn, Được thiết kế với mục đích trở thành "một chiếc xe bán tải hạng sang không khoan nhượng". Dù là một chiếc bán tải, tuy nhiên Ram 1500 Laramie Longhorn sở hữu nội thất sang trọng, tiện nghi và chất lượng hoàn thiện cao không kém nhiều mẫu xe cao cấp trên thị trường. Ngay khi mở cửa, người lái và hành khách sẽ được đón chào bởi không gian nội thất được bọc da cao cấp ở gần như mọi bề mặt - từ các ghế ngồi tới bệ trung tâm và bảng táp-lô.

Bên cạnh đó là các trang bị tiện nghi cao cấp như ghế sau có sưởi/quạt gió, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 12 inch chạy hệ điều hành Uconnect5, đèn chiếu sáng cabin đổi màu theo tâm trạng, bộ phát kết nối Wifi qua sim 4G... Xe có lựa chọn động cơ 3.6l Pentastar V6 nạp khí tự nhiên (305 mã lực/365Nm), hoặc HEMI V8 5.7l (395 mã lực/555Nm). Cả 2 động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh tùy chọn.

Trước đây những chiếc RAM 1500 nhập tư nhân ở các cấu hình cao cấp thường được các cửa hàng tư nhân tại Việt Nam nhập về và bán với giá khoảng 4,5 tỷ đồng. Với sự có mặt của thương hiệu RAM tại Việt Nam, giá xe được kỳ vọng sẽ ở mức thấp hơn kèm theo chế độ bảo hành, hậu mãi theo tiêu chuẩn của FCA.

Nguồn: Xe Đời Sống