Kéo khách tháng Ngâu, giá xe mới chạm đáy, xe cũ 'sốc nhiệt'

  • 19/08/2021 00:08

Kéo khách tháng Ngâu, giá xe mới chạm đáy, xe cũ “sốc nhiệt”.

Kéo khách tháng Ngâu, giá xe mới chạm đáy, xe cũ “sốc nhiệt”. (Ảnh: Khải Phạm)

“Đã cô hồn lại còn cô vy” – câu than thở đầy ngán ngẩm của dân kinh doanh ở thời điểm hiện tại, trong đó có lĩnh vực mua bán xe ô tô. Đứng trước tình hình thị trường không mấy khả quan, ngay từ đầu tháng 8, các hãng xe cùng đại lý tìm đã tìm cách cải thiện tình hình. 

Xe mới tung ưu đãi giảm giá “chạm đáy”

Bước vào tháng 7 âm lịch, kết hợp với tình hình giãn cách xã hội khiến thị trường ô tô trong nước càng trở nên ảm đạm. Để kích cầu, một số đại lý, hãng xe trong tháng này đã áp dụng mức giá giảm tốt hơn tháng trước. 

Trong tháng này khách hàng sẽ được giảm giá tới 100 triệu đồng khi mua Sorento.

Trong tháng này khách hàng sẽ được giảm giá tới 100 triệu đồng khi mua Sorento. (Ảnh: Khải Phạm)

Điển hình qua tuần đầu tiên, nhiều đơn vị kinh doanh ô tô đã áp dụng mức giảm giá mới, tăng thêm vài chục triệu đồng so với mức giảm được công bố hồi cuối tháng trước. Cụ thể, hiện Honda đang giảm giá trên 100 triệu đồng cho CR-V và HR-V. Đối với HR-V, ngoài giảm giá tiền mặt, một số đại lý có thể tặng thêm phụ kiện cho khách mua xe.

Với KIA, khách hàng sẽ được giảm giá tới 100 triệu đồng khi mua xe KIA Sorento. Mẫu xe này đã có thêm phiên bản màu nội thất đen. Đồng thời giá bán của mẫu xe này chỉ còn từ 999 triệu đồng. 

Xem thêm: Kia Sorento 2021 thêm trang bị, giảm giá bán, Hyundai Santa Fe 'dè chừng'

Mẫu sedan hạng C, Kia Cerato sau lần điều chỉnh giảm giá mạnh từ tháng 5, đến nay các đại lý còn tiếp tục giảm thêm 65 triệu đồng, tương đương với toàn bộ phí trước bạ. Mẫu xe MPV Sedona trước tình trạng giảm doanh số cũng có khuyến mại giảm giá tiền mặt 30 triệu đồng.

Một dòng sản phẩm khác của Thaco là Mazda cũng đang giảm 120 triệu đồng cho chiếc CX-8. Với CX-5 khách hàng sẽ được tặng tiền mặt tương đương 50% trước bạ.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Đáng chú ý, cuộc chạy đua kéo khách tháng Ngâu còn có sự tham gia của Hyundai - một thương hiệu gần như đứng ngoài cuộc chiến giảm giá bán xe trong thời gian qua. Cụ thể, hôm 13/8 Hyundai gây bất ngờ tung ưu đãi “khoanh vùng” dành riêng cho khách hàng có hộ khẩu tại Hải Phòng.

Mức giảm cao nhất 30,1 triệu đồng với giá bán xe Hyundai Accent mà hãng đang niêm yết, đối với Tucson là giảm 71,5 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe. Đây là ưu đãi mà trước đây hãng xe nội VinFast thường áp dụng. 

Hyundai gây bất ngờ tung ưu đãi “khoanh vùng” dành riêng cho khách hàng có hộ khẩu tại Hải Phòng

Hyundai gây bất ngờ tung ưu đãi “khoanh vùng” dành riêng cho khách hàng có hộ khẩu tại Hải Phòng. (Ảnh: Khải Phạm)

Ở phía bên kia chiến tuyến, đối thủ Toyota, Mitsubishi cũng lựa chọn hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ. Cụ thể, cả 2 thương hiệu đều hỗ trợ khách hàng 50% lệ phí trước bạ cho những mẫu xe chủ lực như xe Toyota Vios, Mitsubishi Xpander,...

Ở phân khúc giá cao hơn, Volkswagen đang giảm giá tới 200 triệu đồng chi chiếc Passat phiên bản Bluemotion. Với xe VW Tiguan Allspace, hãng cũng đang cố “dọn kho” một số xe 2020 đang tồn. Cụ thể phiên bản Luxury S sản xuất năm ngoái đang được giảm giá 100 triệu đồng.

Trước đó không lâu, Kia còn gây sốc với chương trình “mua 1 tặng 1” dành cho khách hàng mua xe Kia Quoris. Cụ thể, khách mua xe Kia Quoris tại thời điểm này sẽ nhận được ưu đãi trị giá 569 triệu đồng hoặc có thể quy đổi thành xe Kia Morning 2021.

Cách đây không lâu, khách mua xe Kia Quoris tại thời điểm này sẽ nhận được ưu đãi trị giá 569 triệu đồng.

Cách đây không lâu, khách mua xe Kia Quoris tại thời điểm này sẽ nhận được ưu đãi trị giá 569 triệu đồng. (Ảnh: Internet)

BMW vẫn là thương hiệu giữ mức giảm tương đối nhiều với chiếc BMW 740 Li đang giảm tới 580 triệu đồng, còn 4,789 tỷ đồng tỷ đồng. Riêng phiên bản BMW 740Li Pure Excellence có giá không nhiều biến động khi chỉ giảm nhẹ 80 triệu đồng, giữ ở mức 6,209 tỷ đồng.

Xem chi tiết: BMW 7-Series giảm giá hơn nửa tỷ đồng, trước thềm 'Mẹc' S-Class 2021 sắp về Việt Nam

Xe cũ “sốc nhiệt” vì xe mới giảm sâu

Bên cạnh ảnh hưởng của dịch bệnh, biến động của thị trường xe mới cũng ảnh hưởng tới mảng xe cũ. Các hãng tung nhiều ưu đãi để giảm giá xe khiến khách hàng dễ mua xe mới hơn, không còn nhu cầu mua xe cũ, dù giá xe cũ cũng giảm tương ứng.

Xe cũ “sốc nhiệt” vì giá xe mới giảm sâu

Xe cũ “sốc nhiệt” vì giá xe mới giảm sâu. (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, từ đầu năm 2021, ảnh hưởng của nhiều đợt dịch và xe mới giảm giá sâu khiến nhiều cửa hàng kinh doanh xe cũ gặp khó khăn trong cả việc bán ra và mua vào. Nhiều đơn vị kinh doanh xe cũ tiết lộ, có những xe "nằm" một chỗ tới 1-2 tháng mà chưa bán được.

Xem thêm: Mẹo nhận biết xe tồn kho, nằm bãi quá lâu để không bị ‘hớ’

Đặc biệt, bước sang tháng 8, việc xe mới liên tục giảm giá mạnh tay khiến dân buôn xe cũ hay những khách hàng đang cần bán xe cũng bị “sốc nhiệt”. Giá xe mới giảm mạnh khiến xe cũ cũng buộc giảm theo và đây được cho là thời điểm lý tưởng để mua ô tô nếu người dùng không kiêng kỵ tháng Ngâu.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Theo nhận định từ nhiều chuyên gia, giá xe liên tục giảm nhưng người tiêu dùng không còn phấn khởi như trước. Dịch bệnh kéo dài làm kinh tế ngưng trệ, việc mua xe lúc này không phải ưu tiên hàng đầu. Thậm chí, nhiều người còn từ bỏ kế hoạch đã định trước vì nhìn nhận kinh tế chưa thể khôi phục trong một vài tháng tới.

Cũng không ít khách hàng cảm thấy bị ảnh hưởng bởi các hãng, đại lý ô tô liên tục giảm giá. Đặc biệt là những người mua xe cách đây không lâu. Chỉ trong một thoáng, chiếc xe của họ vơi bớt giá trị khi hay tin hãng áp dụng giảm giá sốc cùng nhiều chính sách hấp dẫn như giao xe tận nhà, tặng kèm phụ kiện, hỗ trợ mọi thủ tục pháp lý,...

Giá xe liên tục giảm nhưng người tiêu dùng không còn phấn khởi như trước.

Giá xe liên tục giảm nhưng người tiêu dùng không còn phấn khởi như trước. (Ảnh: Internet)

Mặc dù vậy, có lẽ trong tháng này, thị trường ô tô trong nước vẫn khó có những chuyển biến tích cực. Bởi hiện nhiều địa phương vẫn đang duy trì giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thậm chí số lượng địa phương thực hiện giãn cách còn tăng thêm. Kéo theo đó là nhiều đại lý xe buộc phải đóng cửa, ngừng hoạt động.

Theo số liệu từ cục Cảnh sát Giao thông, trong những ngày gần đây, số lượng ô tô đăng ký mới trên cả nước chỉ loanh quanh mức 250 đến trên 300 xe mỗi ngày. Cá biệt có ngày 16/8, cả nước chỉ đăng ký mới 27 ô tô, sang tên cùng địa phương 18 xe.

Xem thêm: Mua ô tô trong mùa dịch, cần lưu ý những gì để đảm bảo an toàn?

Theo Oanh Lê
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/19/keo-khach-thang-ngau-gia-xe-moi-cham-day-xe-cu-soc-nhiet