Kết quả chặng đua F1 Emilia Romagna GP 2020: Mercedes trở thành đội đua vô địch 7 năm liên tiếp

  • 02/11/2020 16:11
Ở chặng đua thứ 13 của mùa giải, Lewis Hamilton đã giành được chiến thắng cho Mercedes trên đường đua Imola.
 

Dù xuất phát ở vị trí pole, Valterri Bottas đã không có một chặng đua dễ dàng và đành phải về đích ở hạng nhì. Sự thành công của anh và Hamilton đã giúp Mercedes trở thành đội đua vô địch năm thứ 7 liên tiếp dù mùa giải chưa kết thúc. Điều này cũng đồng nghĩa Mercedes đã vượt qua kỉ lục vô địch F1 6 năm liên tiếp của Ferrari.

Kể từ khi kỷ nguyên turbo-hybrid bắt đầu vào năm 2014, đội đua Mercedes đã giữ vững cương vị bất bại ở giải đua xe thể thao lớn nhất thế giới.

“Tôi vô cùng tự hào về đội này,” Hamilton nói: “Được trở thành một phần của đôi là một vinh dự thực sự. Để làm việc với tất cả mọi người tại Brixworth và Brackley. Họ là những người hùng thầm lặng, họ là những người làm việc không ngừng nghỉ mỗi ngày, làm những giờ điên cuồng nhằm nâng tầm chiếc xe để chúng ta có thể đến đây và thực hiện những gì chúng ta đã làm ngày hôm nay.

“Việc giành được danh hiệu vô địch đội gần như thú vị hơn vì đây là một môn thể thao kỳ lạ. F1 là môn thể thao đồng đội nhưng có danh hiệu vô địch cá nhân.

Valterri Bottas, Lewis Hamilton và một kỹ sư của đội Mercedes. 

“Nhưng điều cốt lõi trong công việc của chúng tôi là mang lại kết quả và điểm số cho đội, vì vậy chiến thắng cho đội gần như tốt hơn vì đó là việc mọi người làm chung.”

Daniel Ricciardo về thứ ba ở chặng đua này.

Xếp hạng ba của chặng đua là Daniel Ricciardo của đội Renault. Tuy xuất phát ở vị trí thứ năm, Ricciardo đã vượt mặt Pierre Gasly để giành hạng tư. Ở lap thứ 51, với việc Sergio Pérez vào pit để thay lốp xe, Ricciardo đã vươn lên vị trí thứ ba và giữ vững vị trí đến hết chặng đua.