Khách hàng liên tục phản ánh xe lỗi, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu MG giải trình

  • 04/08/2021 00:08

Như thông tin đã đưa gần đây, đầu tháng 7/2021, một người dùng đã đăng đàn phản ánh chiếc xe MG HS 2.0 mới mua liên tục báo lỗi. Điều đáng nói, chủ xe đã 3 lần đưa xe đến hãng kiểm tra nhưng lỗi vẫn không được khắc phục triệt để.

Xem thêmTanchong Motor tiếp tục bổ sung vào đội hình MG HS tại Việt Nam phiên bản 1.5T 2WD Trophy

Cụ thể, chiếc xe mới mua sau khi đi được quãng đường hơn 1.000 km, chủ xe phát hiện đèn cảnh báo hiện lên liên tục, báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khó).

Vụ xe MG liên tục báo lỗi: Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu hãng xe  giải trình 1

Khách hàng liên tục phản ánh xe lỗi, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu hãng xe MG giải trình.

Theo chủ xe, khi đồng hồ báo lỗi hiện lên, những tính năng an toàn dành cho bản cao cấp đều ngừng hoạt động. Lúc này, chiếc xe vận hành với tư cách là một phiên bản tiêu chuẩn bởi người dùng chỉ sử dụng được một số tính năng cơ bản.

Sau khi đưa xe tới xưởng dịch vụ tại đại lý để bảo hành, chiếc MG HS 2.0 xuất hiện thêm những tiếng kêu bất thường ở gầm xe. Lo ngại về sự an toàn của gia đình và người thân, chủ xe một lần nữa đưa xe tới đại lý kiểm tra, yêu cầu kỹ thuật viên tại MG Lê Văn Lương (nơi anh mua chiếc xe) lưu ý trường hợp của mình, giải quyết triệu để, tránh mất thời gian đôi bên.

Vụ xe MG liên tục báo lỗi: Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu hãng xe  giải trình a2

Khi đồng hồ báo lỗi hiện lên, những tính năng an toàn dành cho bản cao cấp đều ngừng hoạt động.

Ở lần bảo hành thứ 2 này, chủ xe ô tô được thông báo và yêu cầu tiếp tục sử dụng, nếu thấy tiếng ồn lớn hơn thì mang xe đến kiểm tra lại. Không ai giải thích vì sao gầm xe phát ra tiếng ồn.

Không hài lòng với cách giải quyết trên, chủ xe tiếp tục mang xe đến đại lý khác là MG Mỹ Đình để được giải quyết. Tại đây, kỹ thuật viên đã tháo một số chi tiết máy để kiểm tra và đi thử khoảng 1.000 km những vẫn không tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Phải tới lần sửa chữa thứ 3, chủ xe mới nhận được lời giải thích từ đại diện xưởng dịch vụ. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên xuất phát từ lỗi sóng radar. Rất có thể sóng radar không tương thich với bước sóng ngắn tại thị trường ô tô Việt.

Vụ xe MG liên tục báo lỗi: Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu hãng xe  giải trình a3

Sau nhiều lần bảo hành, xe MG vẫn không hết lỗi

Ngày 26/7, phía đại lý ủy quyền đã tiến hành thay thế loại trừ “chân máy động cơ” cho chiếc xe nhưng tiếng ồn vẫn không được giải quyết. Đại diện MG Việt Nam cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tiếng kêu trên có thể là xăng tại Việt Nam không phù hợp với chiếc xe. Riêng với lỗi sóng radar, hãng hứa khi nào nhập lô radar mới sẽ ưu tiên thay thế cho chủ xe.

Xem thêm: Chương trình ưu đãi xe MG ZS 2021 tại đại lý

Cũng trong thời gian qua, một người đang sử dụng chiếc MG ZS phiên bản mới cũng bức xúc về việc sơn xe có hiện tượng bong tróc chỉ hơn 1 tháng đưa vào sử dụng. Chủ nhân đã đưa xe đến đại lý bảo hành. Tại đây, nhân viên kỹ thuật đã phun sơn lại nhưng khi rửa xe, phần sơn ở khu vực đuôi xe và gần cản sau tiếp tục bong tróc.

Từ những thông tin phản ánh của người dùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi văn bản yêu cầu hãng xe MG Việt Nam báo cáo, giải trình rõ về những vấn đề trên.

Nguồn ảnh: Internet

Theo An An
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/04/khach-hang-lien-tuc-phan-anh-xe-loi-cuc-dang-kiem-viet-nam-yeu-cau-gm-giai-trinh