Khám phá chiếc BMW 3.0 CS 1974 được độ bởi SpeedKore giành cho “Người Sắt” Robert Downey Jr

  • 29/08/2020 11:08
Bên cạnh việc lái những chiếc Audi đời mới nhất, diễn viên Robert Downey Jr cũng rất có hứng thú với những chiếc xe cổ điển.


Công ty SpeedKore đã làm nên tên tuổi của họ với việc phục chế và độ những mẫu xe cổ điển cũng như hiện đại của Ford, Chevrolet, Dodge và Plymouth. Tuy nhiên tất cả các sản phẩm từ trước đến nay của công ty đều là xe Mỹ. Điều này đã thay đổi với việc SpeedKore nhận được đơn đặt hàng phục chế và độ chiếc BMW 3.0 CS 1974 của Robert Downey Jr, tài tử nổi tiếng với nhiều vai diễn, trong đó phải kể đến "Người Sắt".

Đây không phải là lần đầu tiên công ty làm sản phẩm theo yêu cầu của Robert Downey Jr, xưởng độ xe của Mỹ đã hợp tác với nam diễn viên để làm chiếc Ford Mustang Boss 302 đời 1970 và chiếc Chevrolet Camaro đời 1967 mà “Người Sắt” tặng cho đồng nghiệp Chris Evans (thủ vai Captain America). 


Khác với những tác phẩm thông thường của công ty, chiếc xe của Downey có phần thân bằng thép và SpeedKore đã thực hiện quá trình phục hồi kim loại ngay tại xưởng. Trên xe cũng sử dụng nhiều bộ phận carbon như đập gió trước tùy chỉnh, các đường gờ nổi và cản sau, góp phần tạo nên vẻ ngoài cổ điển - hiện đại của chiếc xe. 

Chiếc xe màu đỏ kết hợp đèn vàng khiến chúng ta liên tưởng đến bộ giáp Iron Man. Ngoài ra có thể thấy cản trước được làm từ carbon.

Màu sơn ngoại thất đỏ gạch kết hợp với lưới tản nhiệt BMW nguyên bản và bao quanh cửa sổ có màu xám titan, cùng bộ la-zăng rèn ba mảnh gunmetal HRE tạo nên sự tươi sáng. Ẩn sau bánh xe là giảm xóc Bilstein và bộ phanh Brembo sáu piston phía trước, bốn piston phía sau.

Dù chiếc xe có vẻ ngoài khá nguyên bản, SpeedKore đã sửa sang lại tất cả bộ phận trên bảng điều khiển của BMW E9 để nhường chỗ cho cụm đồng hồ đo của Classic Instruments và một màn hình thông tin giải trí cảm ứng ẩn. 


Hàng ghế sau đã được tháo dỡ, thay vào đó sàn bọc nệm để chứa hành lí và cốp xe tích hợp thùng làm mát Yeti bọc da. 

SpeedKore không chỉ nổi tiếng về việc độ vẻ ngoài mà còn cả nâng cấp hiệu suất. Chiếc xe nguyên bản đi kèm với động cơ M30 3.0 lít  I6 xi-lanh chế hòa khí, tuy nhiên SpeedKore đã thay thế bằng động cơ S38 3.6 lít 6 xi-lanh phun nhiên liệu lấy từ M5 thế hệ E34.
 

Động cơ này sản sinh 311hp, một con số đáng kể so với 180 mã lực của động cơ cũ. Một điều đáng chú ý đó là chiếc BMW vẫn sử dụng hộp số tự động ZF bốn cấp, không phải hộp số sàn hiệu suất cao.


Nguồn: Motor1

Dịch: MeCar - All About Car