Khám phá chiếc xe chuyên dụng để vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động của THACO

  • 15/07/2021 15:07

Mới đây, đoạn video quay cận cảnh chiếc xe chuyên dụng để vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động do THACO sản xuất đã được lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Video quay cận cảnh chiếc xe tiêm vắc-xin lưu động của THACO

Được biết, THACO đã sản xuất tổng cộng 126 chiếc xe tải chuyên dụng, bao gồm 63 xe vận chuyển vắc-xin cũng như 63 xe phục vụ tiêm chủng lưu động và công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tại nhà máy tại Khu công nghiệp Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, để trao tặng cho Bộ Y tế. Để hoàn thành và bàn giao xe đúng tiến độ, nhà máy đã đàm phán với đối tác để có nguồn linh kiện trong thời gian sớm nhất, đồng thời tập trung sản xuất suốt ngày đêm.

Những chiếc xe vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động của THACO

Những chiếc xe vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động của THACO

Những chiếc xe tải chuyên dụng này mang thương hiệu Mitsubishi Fuso Canter, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại chuyển giao từ tập đoàn Mitsubishi Fuso Trucks & Bus, có tỷ lệ nội địa hóa hơn 50%. Đây là xe chuyên chở và bảo quản các mặt hàng có yêu cầu nhiệt độ thấp. Nhiệt độ bên trong thùng xe có thể điều chỉnh phù hợp với từng loại hàng hóa.

Những chiếc xe tải chuyên dụng này được phát triển dựa trên Mitsubishi Fuso Canter

Những chiếc xe tải chuyên dụng này được phát triển dựa trên Mitsubishi Fuso Canter

Hai bên thành của thùng xe có thể mở lên trên như hình đôi cánh chim, tạo thành mái che nắng và tích hợp cả đèn chiếu sáng. Ngoài ra, thành thùng sau còn đi kèm cả rèm che mở rộng sang hai bên và kéo rủ xuống dưới. Tương tự như vậy, cửa thùng sau cũng có thể mở lên và đi kèm rèm che mở rộng sang hai bên.

Trên thùng sau có tủ bảo quản vắc-xin và mẫu xét nghiệm Covid-19 với hệ thống lạnh thương hiệu Carrier Citimax của Mỹ với công nghệ làm lạnh thế hệ mới. Công nghệ này giúp làm lạnh nhanh, bảo vệ môi trường, đảm bảo vắc-xin được bảo quản tốt nhất theo yêu cầu của Bộ Y tế, đáp ứng yêu cầu vận chuyển và bảo quản một cách hiệu quả. Thêm vào đó là những bộ bàn ghế bằng inox có thể dựng lên hoặc xếp gọn xuống sàn.

Trên chiếc xe tải ngoài tủ bảo quản vắc-xin và mẫu xét nghiệm Covid-19 còn có bàn ghế bằng inox

Trên xe tải, ngoài tủ bảo quản vắc-xin và mẫu xét nghiệm Covid-19 còn có bàn ghế bằng inox

Vào hôm 10/7/2021 vừa qua, THACO đã trao tặng những chiếc xe chuyên dụng có tổng giá trị 150 tỷ đồng này cho Bộ Y tế trong Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 toàn quốc.