Khám phá Rolls-Royce Corniche chỉ có không quá 3 chiếc tại Việt Nam, phí trước bạ hơn 4 tỷ đồng

  • 16/04/2021 20:04

Là người thích sưu tập các siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam nên không quá bất ngờ trong bộ sưu tập xe của Đặng Lê Nguyên Vũ hiện có trên 6 chiếc Rolls-Royce đủ chủng loại. Thậm chí, có lúc doanh nhân này sở hữu hơn 9 chiếc xe siêu sang Anh quốc.

Dàn xe Rolls-Royce của Trung Nguyên không chỉ có Ghost, từng sở hữu Wraith, Phantom, xe mui trần Phantom Drophead Coupe mà còn có cặp đôi xe hiếm có là Rolls-Royce Corniche đời 2000 hay Rolls-Royce Silver Seraph đời 1999.

Trong số những chiếc xe Rolls-Royce này, mẫu xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Corniche ra mắt đã hơn 2 thập kỷ vẫn là hàng nóng mà không ít các đại gia Việt muốn sưu tầm. Trong đó, chỉ có không quá 3 chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Corniche được mang về nước theo diện đặc biệt.

Khác với xe siêu sang Rolls-Royce Corniche ở Hải Phòng, chiếc xe Rolls-Royce Corniche của Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu màu bạc và mui vải màu đen.

Hiện không rõ doanh nhân này đã mua chiếc xe Rolls-Royce Corniche với giá bao nhiêu, chỉ biết rằng, bảng giá tính phí trước bạ bổ sung của Bộ Tài chính cho thấy dòng xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Corniche có giá tính lệ phí trước bạ là 41,906 tỷ đồng, tức xe ra biển Sài thành phải nộp phí trước bạn lên đến 4,2 tỷ đồng.

Rolls-Royce Corniche từng là mẫu xe mui trần, hai cửa, 4 chỗ ngồi lừng danh của hãng xe siêu sang Anh quốc được sản xuất từ năm 1995 - 2000. Corniche là tên một con đường ven biển, dọc theo mặt của một vách đá, đáng chú ý nhất là Grande Corniche dọc theo French Riviera phía trên công quốc Monaco .

Rolls-Royce Corniche trải qua đến 5 thế hệ và chiếc xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Corniche của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc bản cuối cùng, sản xuất chỉ đúng trong 2 năm là 2000 đến 2002. Vì thế, nhiều người hay gọi mẫu xe Rolls-Royce Corniche theo các năm để thể hiện cho chiếc xe Rolls-Royce Corniche cuối cùng sản xuất.

Lúc được trình làng, mẫu xe Corniche chính là chiếc xe đắt nhất mà Rolls-Royce từng chế tạo và bán ra trên thế giới. Giá xe Rolls-Royce Corniche khi đó ở mức 359.900 đô la, tương đương 5,1 tỷ đồng. Tổng cộng có khoảng 374 chiếc xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Corniche được bán ra từ 2000 đến năm 2002.

Dòng xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Corniche được trang bị động cơ V8, dung tích 6.75 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa 325 mã lực. Động cơ của Corniche có khả năng cung cấp mô-men xoắn cực đại lên đến 738 Nm tại vòng tua máy 2.100 vòng/phút.

Rolls-Royce Corniche được vận hành thông qua hộp số tự động bốn cấp. Mẫu xe siêu sang mui trần này có thời gian tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ 8,2 giây, tốc độ tối đa của xe là 215 km/h. Rolls-Royce Corniche có cân nặng 3,1 tấn nhưng được chế tạo để mang lại sự thoải mái hơn là tốc độ.

Mẫu xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Corniche được trang bị mọi đặc điểm sang trọng và tinh tế của một chiếc xe lừng danh nhà Rolls-Royce. Đầu tiên là việc xe có nội thất da Connolly, thảm len Wilton, đồng hồ tốc độ mạ crôm và nhiều lựa chọn trang trí bằng gỗ rất kỳ lạ, đẹp mắt.

Hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động kép, bộ đổi CD sáu đĩa, đèn pha tự động và kiểm soát hành trình tự động là tiêu chuẩn có trên một mẫu xe 20 năm về trước. Corniche là chiếc xe siêu sang Rolls-Royce mới duy nhất được phát triển dưới quyền sở hữu của Volkswagen, trước khi thương hiệu này được bán vào năm 2003 cho tập đoàn BMW. Tất cả những chiếc Corniche đều được chế tạo hoàn toàn thủ công đúng với triết lý của hãng xe Anh quốc này.

Chiếc Rolls-Royce Corniche cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp vào ngày 30 tháng 8 năm 2002. Đây là chiếc Rolls-Royce cuối cùng được sản xuất tại nhà máy Crewe, trước khi chuyển hoàn toàn sang sản xuất các mẫu xe Bentley cho đến tận bây giờ.

Rolls-Royce Corniche chính là cú đâm khiến dòng xe siêu sang Bentley Azure bị khách hàng chê và sau đó khi mẫu xe Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe được giới thiệu mà Bentley Azure không có hậu duệ nào, mẫu xe mui trần của Bentley hoàn toàn bị lãng quên.

Tuy nhiên, Đặng Lê Nguyên Vũ đã sưu tầm cả Rolls-Royce Corniche và Bentley Azure trong garage của mình bên cạnh 2 chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe.

Tin Tin