Khám phá siêu SUV Maserati Levante Trofeo giá hơn 14 tỷ tại Sài Gòn

  • 17/06/2020 14:06

Chiếc siêu SUV Maserati Levante Trofeo có hiệu năng vận hành cực đỉnh, cùng nhiều trang bị đắt tiền, khiến mức giá tại Việt Nam lên tới hơn 14 tỷ đồng. 



 Vào gần cuối năm ngoái, một chiếc Maserati Levante Trofeo âm thầm xuất hiện ở Hà Nội đã gây xôn xao trong cộng đồng mê xe. Điều này là bởi vì Levante Trofeo được xem như một chiếc siêu SUV, với hiệu năng vận hành uy lực, là một trong số ít những chiếc SUV có thể đạt vận tốc trên 300km/h. 



 Maserati Levante Trofeo được ra mắt toàn cầu đầu tiên tại triển lãm New York Auto Show 2018. Không chỉ là phiên bản đỉnh nhất của dòng Levante mà đây còn là một trong những mẫu xe mạnh và nhanh nhất mà Maserati từng sản xuất. Nếu Levante được biết đến là “cơn gió Địa Trung Hải” thì Maserati còn ví von Levante Trofeo là một “Cơn bão” trong phân khúc xe SUV high-end thể thao sang trọng.

Hiện tại, dòng xe Maserati Levante có một số phiên bản khác nhau tùy theo mức giá và hiệu suất. Cơ bản là Levante tiêu chuẩn (350 mã lực) có giá từ khoảng 5,5 tỷ đồng. Tiếp đến là bản Levante S (430 mã lực) có giá từ hơn 6 tỷ đồng. Mạnh hơn là Levante GTS (550 mã lực) có giá từ hơn 10 tỷ đồng và đỉnh nhất là Levante Trofeo. Ngoài ra ở một số thị trường quốc tế còn có bản Levante dùng động cơ diesel (không phân phối ở Việt Nam). 



Trái tim sức mạnh của Maserati Levante Trofeo nằm ở động cơ 3.8L V8 Twin-Turbo do Ferrari phát triển, đạt công suất cực đại 590 mã lực tại 6.250v/ph và mô-men xoắn cực đại 730Nm tại dải vòng tua 2.250-5.000v/ph, kết hợp với hộp số 8 cấp do ZF phát triển. Hệ dẫn động 4 bánh thông minh Q4 giúp tối ưu độ bám cho xe. Dù có tự trọng 2.170kg, chiếc Levante Trofeo vẫn có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,9 giây và vận tốc tối đa 304km/h.

Levante Trofeo có tỉ lệ phân bổ trọng lượng 50:50 lý tưởng cùng trọng tâm thấp – đặc tính chung của mọi phiên bản Levante, kết hợp với hệ thống treo được tinh chỉnh đáp ứng hiệu suất cao, giúp xe có khả năng cân bằng ổn định xuất sắc ở tốc độ cao.

So với các bản Levante khác, phiên bản Levante Trofeo còn có thêm chế độ lái Corsa (đường đua) tích hợp chức năng tối ưu tăng tốc “Launch Control” được bổ sung thêm cùng với các chế độ sẵn có: Normal; I.C.E., Sport và Off-Road. Chế độ “Corsa” được điều chỉnh tối ưu đáp ứng của động cơ và mở van xả hết mức khi tăng tốc, cũng như thời gian chuyển số nhanh hơn, hệ thống treo khí nén hạ thân xe xuống mức thấp hơn, hệ thống giảm chấn Skyhook thể thao hơn.



Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát thân xe tích hợp IVC (Integrated Vehicle Control) giúp cải thiện độ linh động nhạy bén trong vận hành của xe, đem lại hiệu suất vận hành tối ưu cũng như những cảm xúc lái thể thao mãnh liệt hơn. Maserati cho biết hệ thống IVC giúp tránh chiếc xe bị mất ổn định gây ra bởi những “khiếm khuyết” của người lái, mà vốn hệ thống ổn định điện tử ESP truyền thống không khắc phục được. Bản thân chiếc Levante Trofeo cũng vẫn có cả hệ thống ESP và kiểm soát độ bám Traction Control.



Về ngoại hình, dòng xe Maserati Levante nói chung là một chiếc SUV cỡ trung kết hợp thiết kế Coupe, đặc biệt là 4 cửa của xe đều có thiết kế không khung. 
Nếu không rành xe có thể khó nhận biết sự khác biệt giữa một chiếc Levante Trofeo và một chiếc Levante cơ bản hoặc Levante S. Trên bản Levante Trofeo (và cả Levante GTS), lưới tản nhiệt có màu đen cùng với các nan dọc kép (bản thường nan đơn và mạ chrome sáng). Riêng bản Trofeo có ca-pô với 2 khe thông gió làm tăng hiệu suất làm mát động cơ. Chiếc xe cũng có thêm một số chi tiết ngoại thất bằng sợi carbon như nẹp gió cản trước, ốp sườn, ốp cản sau. 

Chiếc Trofeo trong bài được trang bị mâm tùy chọn, mẫu mâm Helios 21 inch có thiết kế 5 chấu rất đẹp mắt, đi kèm lốp Continental kích cỡ 265/40ZR21 ở bánh trước và 295/35ZR21 ở bánh sau. 



Bên trong xe, thiết kế nội thất Levante Trofeo là sự kết hợp vẻ đẹp sang trọng tinh tế được hoàn thiện cầu kỳ cùng với chất thể thao tốc độ. Các ghế ngồi thể thao cao cấp bọc da, ấn tượng với chỉ khâu logo “Trofeo” trên tựa đầu ghế ngồi. Riêng gói tùy chọn bọc nội thất bằng da tự nhiên Pieno Fiore trên chiếc Levante Trofeo này đã tốn kém khoảng 800 triệu đồng. Phần trần xe được bọc vật liệu Alcantara.  
Các chi tiết trang trí bằng sợi carbon xuất hiện, đồng hồ chỉ báo vòng tua có thêm logo “V8”. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí Maserati Touch Control Plus qua màn hình trung tâm 8,4-inch, cùng hệ thống âm thanh thượng hạng Bowers & Wilkins Surround Sound 1.280w với 17 loa cho chất lượng trình diễn âm xuất sắc.


 

Thông số

Maserati Levante Trofeo

Dài x Rộng x Cao (mm)

5020 x 1981 x 1698

Trục cơ sở

3.004 mm

Tự trọng

2.170 kg

Động cơ

V8 3.8L Twin-Turbo (Ferrari phát triển)

Công suất

590hp @ 6.250

Mô-men xoắn cực đại

730Nm @ 2.250-5.000

Hộp số

Tự động 8 cấp ZF

Hệ dẫn động

4 bánh Q4, Torque Vectoring

Chế độ lái

Normal; I.C.E; Sport; Off-Road; Corsa

Tăng tốc 0-100km/h

3,9 giây

Vận tốc tối đa

304 km/h

Hệ thống lái

Trợ lực điện

Hệ thống treo

Khí nén thích ứng Skyhook (6 mức tùy chỉnh)

Phanh trước - sau

Đĩa 380mm – Đĩa 330mm

Lốp trước - sau

265/40R21 – 295/35R21

























(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
(Theo Xe Đời Sống)