Khám phá SUV phân khúc hạng B - MG ZS

  • 16/09/2020 18:09
Ở Thái Lan - một quốc gia có nhiều mối liên quan trong ngành công nghiệp ô tô với Việt Nam - MG ZS đã đạt giải thưởng "SUV dưới 1.6l tốt nhất năm 2019". Liệu MG ZS có đạt thành công tương tự ở Việt Nam?
 

Phân khúc SUV hạng B đang là phân khúc xe được ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây. Ngoài Ford EcoSport, Hyundai Kona, Kia Seltos và Honda HR-V, MG ZS hẳn là một cái tên vẫn còn mới với người tiêu dùng Việt Nam.

Nếu so với các đối thủ, MG ZS dường như bị lép vế về mặt tên tuổi thương hiệu và độ phủ sóng thị trường toàn cầu. Dù MG là một thương hiệu có nguồn gốc Anh, việc hãng xe đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn SAIC – một tập đoàn Trung Quốc – đã khiến cho nhiều người cân nhắc về việc mua xe.

Kích thước của MG ZS

•    Dài x Rộng X Cao: 4314 x 1809 x 1648mm
•    Chiều dài cơ sở: 2585mm
•    Khoảng sáng gầm: 147mm

 
MG ZS được trang bị động cơ hút khí tự nhiên I4 1.5 lít sản sinh công suất 112hp và mô-men xoắn 150 Nm. Sức mạnh của động cơ truyền đến cầu trước thông qua hộp số tự động 4 cấp.

Chiếc SUV đi kèm với các hệ thống hỗ trợ lái như kiểm soát độ bám đường, cân bằng điện tử, kiểm soát phanh góc cua, ga tự động và cảm biến áp suất lốp.

ZS có ngoại thất không quá hiện đại nhưng vẫn tạo cảm giác sang trọng với dải LED định vị ban ngày, đèn hậu bóng sợi đốt nhưng tạo hình giống LED. Ngoài ra xe còn nhiều chi tiết viền mạ chrome và nút mở cốp ẩn trong logo. Dưới thân xe bộ mâm 17 inch 5 chấu với 2 tông màu tương phản.


MG ZS sở hữu nội thất thực dụng với không gian 2 hàng ghế rộng rãi, khoảng không trần lớn đủ để người cao 1mét 8 có thể ngồi thoải mái cả ở ghế trước lẫn sau. 


Thiết kế nội thất có phần đơn giản, vô-lăng, ghế ngồi và ốp cửa đều được bọc da. Các chi tiết nhựa cũng được thiết kế tỉ mỉ để tạo cảm giác sang trọng kết hợp viền bạc tạo điểm nhấn.

Thể tích khoang hành lý 359 lít nằm ở tầm trung trong phân khúc, có thể lên đến 1.166 lít nếu gập hết ghế sau.


Tiện nghi chính trên MG ZS ở mức vừa đủ với hệ thống đề nổ bằng nút bấm, vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm chức năng và màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và âm thanh 6 loa. 

Khác với các đối thủ cùng phân khúc, MG ZS vẫn sử dụng điều hoà chỉnh tay. Tuy nhiên điều hoà của mẫu xe có khả năng kháng bụi mịn PM2.5. Đây là loại bụi khó ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ con người và khó ngăn được bằng những biện pháp bảo vệ thông thường.


Một trang bị khác đáng chú ý trên mẫu xe này là cửa sổ trời toàn cảnh, chiếm 90% diện tích trần xe.

MG ZS là chiếc xe phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị với những tiện nghi vừa đủ, không gian rộng rãi và trải nghiệm lái mượt mà. Vì động cơ không quá mạnh và hệ dẫn động cầu trước, MG ZS khó có thể chinh phục địa hình. MG ZS vẫn là một chiếc xe tuyệt vời với mức giá 639 triệu đồng.