Không cần phải nhìn dân chơi châu Âu và ước, khách hàng Đông Nam Á nay cũng có Toyota Yaris thể thao, nhưng...

  • 11/08/2021 11:08

Khác với chiếc Toyota Yaris GR Sport hay GR tại châu Âu và một số thị trường khác trên Thế giới, phiên bản mới ra mắt Đông Nam Á chỉ là "bình mới rượu cũ".

Cái tên Toyota Yaris GR Sport đã không còn quá xa lạ với khách hàng châu Âu hay Nhật Bản, khi phiên bản này đã được ra mắt từ năm 2018. Tuy nhiên ở đây, bản GR Sport dựa trên chiếc Yaris hatchback hoàn toàn khác biệt so với mẫu xe cùng tên đã quá quen thuộc với khách hàng Đông Nam Á. Tới nay người mua Yaris ở Indonesia cũng đã có thể sở hữu một phiên bản GR Sport, và dự kiến chiếc hatchback mang phong cách thể thao này cũng sẽ sớm có mặt ở các nước khác trong khu vực - bao gồm cả Việt Nam.



Nhưng trên thực tế, Toyota Yaris GR Sport mới ra mắt ở Đông Nam Á chỉ là "bình mới rượu cũ", vì nó chính là chiếc Yaris TRD Sportivo trước đây đổi tên. Chính vì vậy chiếc xe cũng nhận được một bộ bodykit toàn thân để có một cái nhìn thể thao hơn bao gồm bodylip ốp dưới cản trước, cản sau tích hợp bộ khuếch tán, cánh lướt gió trên nóc và ốp hai bên hông GR Sport. 7 tùy chọn màu ngoại thất vẫn không có sự thay đổi - vàng Mica, cam, đỏ Mica, xám, bạc, trắng và đen Mica.

 Bên trong, Yaris GR Sport gây chú ý nhờ việc sử dụng các điểm nhấn tương phản màu đỏ - chẳng hạn như đường chỉ khâu trên vô-lăng bọc da, ghế bọc vải, bệ tỳ tay trung tâm và ốp cửa. Các biến thể CVT có lẫy chuyển số, nhưng tất cả mọi bản Yaris GR Sport đều có cùng màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Về an toàn, chiếc xe có hệ thống ổn định điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS với EBD, hỗ trợ phanh, và điểm neo ghế trẻ em Isofix ở hai ghế sau bên ngoài.

 Sức mạnh đến từ động cơ 4 xi-lanh VVT-i 1.5 lít quen thuộc, cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 140Nm tại 4.200 vòng / phút. Khách hàng có thể lựa chọn số tay năm cấp hoặc CVT với 7 cấp ảo. Tất cả các bản Yaris GR Sport đều nằm trên bánh xe 16 inch tiêu chuẩn. Có 4 biến thể của Yaris GR Sport được bán tại Indonesia, với giá khởi điểm từ 268,8 triệu Rupiah (427 triệu đồng) cho bản 1.5 S M / T đến 284 triệu Rupiah (451 triệu đồng) cho bản 1.5 S CVT.

Nguồn: Xe Đời Sống