Không chỉ đẹp ngoại hình, Ferrari F8 Spider còn được Novitec nâng cấp hiệu suất ấn tượng

  • 14/09/2021 15:09

Sau hai năm ra mắt Ferrari F8 Spider thì đến bây giờ, hãng độ Novitec mới tung ra gói nâng cấp ngoại hình cùng hiệu suất ấn tượng cho mẫu xe này.

Hai năm sau khi Ferrari F8 Spider ra mắt, Novitec đã tung ra một gói nâng cấp để hoàn thiện những thứ mà khách hàng còn mong muốn trên mẫu siêu xe này. Gói nâng cấp này tập trung vào ngoại hình và hiệu suất của chiếc xe tương tự như mẫu Novitec Ferrari F8 Tributo hồi đầu năm 2021.

Ở phần ngoại hình, mẫu siêu xe đến từ Ý được trang bị một số chi tiết tăng tính khí động học bằng sợi carbon như bộ chia gió trước, tấm lót mui xe, cửa hút bên, cánh lướt gió và bộ khuếch tán mới với cánh tản nhiệt lớn hơn nguyên bản. Phần cánh gió sau cũng được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, ngoài ra các chi tiết như tay nắm cửa, ốp gương chiếu hậu và nắp động cơ cũng không ngoại lệ.

Ở gói nâng cấp này, Novitec trang bị cho F8 Spider bộ mâm đúc Novitec NF10 được sản xuất nhờ sự hợp tác với Vossen. Bộ mâm có kích thước 21 inch phía trước và 22 inch ở phía sau kết hợp với bộ lốp dành cho các mẫu xe hiệu suất cao có kích cỡ 255/30ZR21 ở bánh trước và 335/25ZR22 ở bánh sau. Mâm xe được sơn màu Satin Bronze tương phản so với thân xe màu đen. Ngoài lựa chọn này ra, Novitec cũng cung cấp rất nhiều tùy chọn màu khác tùy theo sở thích của chủ xe.

Hệ thống treo thể thao Novitec giúp xe hạ thấp thêm 35mm để cải thiện khả năng ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao. Khi di chuyển ở các khu vực có gờ giảm tốc, hệ thống treo thủy lực nâng trục trước thêm 40mm để có thể bảo đảm phần cản trước bằng sợi carbon không bị ảnh hưởng.

Ngoài việc điều chỉnh phần ngoại hình, F8 Spider khi qua tay Novitec còn được nâng cấp công suất lên 802 mã lực và mô-men xoắn 898Nm so với con số 720 mã lực và mô-men xoắn 770Nm nguyên bản nhờ vào bộ hiệu chỉnh phần mềm Novitec N-Tronic mà không cần phải thay đổi kết cấu phần cứng của động cơ.

Với mức công suất đầu ra ấn tượng như thế, siêu xe F8 Spider giờ đây có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất vỏn vẹn 2,6 giây, từ 0-200km/h chỉ mất 7,8 giây và đạt tốc độ tối đa 340km/h. Hệ thống ống xả bao gồm nhiều tùy chọn với loại có nắp hoặc không có nắp hoạt động. Vật liệu chính của ống xả là Inconel nhẹ với tùy chọn mạ vàng 999.

Hiện tại giá bán của xe chưa được công bố nhưng khả năng sẽ rất cao vì giá bán lẻ trên thị trường của Ferrari F8 Spider đã lên tới 275.000 đô la.

Nguồn: Xe Đời Sống