Không còn "úp mở", Sony công khai tham vọng lấn sân sang mảng ô tô điện với Honda

  • 14/03/2022 09:03

Liên minh ô tô điện mới giữa 2 ông lớn Nhật Bản Sony và Honda sẽ có tên New Company, với mẫu xe đầu tiên dự kiến ra mắt năm 2025.

Vào năm 2020 khi giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng Vision-S 01, Sony từng khẳng định rằng hãng sẽ không nhảy vào thị trường xe điện. Nhưng kể từ đó, tham vọng lấn sân sang thị trường này của hãng ngày càng lộ rõ với việc thử nghiệm Vision-S 01 ngoài đường công cộng - sau đó là sự ra đời của chiếc SUV Vision-S 02. Và tới nay, Sony chẳng buồn giấu ý đồ làm xe điện của hãng nữa. Bắt tay cùng Honda, hãng vừa ký một biên bản ghi nhớ về việc thành lập một liên doanh với mục tiêu phát triển, sản xuất và bán xe điện; cũng như cung cấp các dịch vụ di chuyển.

Không còn

Công ty mới được tạo ra bởi liên minh này hiện đang được nhắc tới đơn giản với cái tên New Company sẽ được chính thành lập ngay trong năm nay, để rồi tung ra mẫu xe đầu tiên vào năm 2025. Theo thông báo, liên minh sẽ sử dụng “khả năng phát triển tính di động của Honda, công nghệ sản xuất thân xe và kinh nghiệm quản lý dịch vụ sau bán hàng”. Nói cách khác, Honda sẽ không chỉ sản xuất xe tại các nhà máy của riêng mình mà còn đóng vai trò tích cực trong việc thiết kế và phát triển các mẫu xe cho New Company.

Không còn

Về phía Sony, hãng sẽ đóng góp với “chuyên môn trong việc phát triển và ứng dụng các công nghệ hình ảnh, cảm biến, viễn thông, mạng và giải trí” khi phụ trách nền tảng dịch vụ di động mới. Trước đây cả 2 mẫu concept Vision-S nêu trên đều được Sony thuê một đối tác sản xuất khác là Magna Steyr, cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của Bosch, Valeo, and Almotive. Hiện chưa rõ những tên tuổi này có góp phần vào New Company, cũng như liệu 2 mẫu xe ý tưởng cũ có được thương mại hoá hay không.

Không còn

Trước đó Sony đã công bố thành lập Sony Mobility Inc vào mùa xuân năm 2022 với mục tiêu khám phá thị trường xe điện và tìm kiếm đối tác. Việc thành lập New Company vẫn đang chờ các thỏa thuận dứt khoát và phê duyệt quy định liên quan nhưng Sony và Honda rất lạc quan về khả năng hoàn tất những thủ tục này trong năm nay.

Không còn

Không còn

Không còn

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe