Không để hãng độ “kiếm cơm”, BMW Group tự mở chi nhánh độ xe MINI đời cũ thành ô tô điện

  • 07/02/2022 11:02

Có tên gọi MINI Recharged, chương trình mới sẽ giúp các chủ nhân sở hữu những chiếc MINI cổ điển loại bỏ động cơ đốt trong nguyên bản để thay thế bằng mô-tơ điện.

Với kích thước nhỏ nhắn và dành cho các đô thị, những chiếc MINI cổ điển là nền tảng hoàn hảo cho các bản độ chuyển hoá từ động cơ đốt trong sang mô-tơ điện. Và hiện tại trên Thế giới, cũng có rất nhiều hãng độ khác nhau đưa ra dịch vụ chuyển đổi này. Tuy nhiên trong thời gian tới, "miếng bánh thị phần" của họ sẽ lại càng bị chia nhỏ ra hơn nữa khi tập đoàn BMW Group - chủ sở hữu của thương hiệu MINI hiện tại vừa công bố chương trình MINI Recharged.

Không để hãng độ “kiếm cơm”, BMW Group tự mở chi nhánh độ xe MINI đời cũ thành ô tô điện ảnh 1

Giống như các hãng độ làm, MINI Recharged sẽ sẽ giúp các chủ nhân sở hữu những chiếc MINI cổ điển loại bỏ động cơ đốt trong nguyên bản để thay thế bằng mô-tơ điện. Tuy nhiên nếu muốn "quay đầu", họ vẫn có thể chuyển đổi ngược lại vì mọi thay đổi trong quá trình độ động cơ điện đều không ảnh hưởng tới kết cấu chassis và hệ động lực nguyên bản. Thậm chí MINI Recharged còn cẩn thận tới nỗi đánh dấu từng chi tiết để việc "về zin" dễ dàng hơn.

Không để hãng độ “kiếm cơm”, BMW Group tự mở chi nhánh độ xe MINI đời cũ thành ô tô điện ảnh 2

Nhưng có lẽ những chủ xe sẽ không có nhiều lý do để "về zin" khi so với động cơ nguyên bản, hệ động lực của những chiếc MINI Recharged mạnh mẽ hơn hẳn. Với mô-tơ điện 120 mã lực, xe mất khoảng 9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h - nhanh hơn động cơ đốt trong 3 tới 4 giây. Dù không công bố thông tin chi tiết thông số kỹ thuật của pin, nhưng MINI cho biết mỗi lần sạc đầy thì xe đi được khoảng 160km. Xe cũng có khả năng sạc nguồn tối đa 6,6kW.

Không để hãng độ “kiếm cơm”, BMW Group tự mở chi nhánh độ xe MINI đời cũ thành ô tô điện ảnh 3

Cuối cùng, toàn bộ quá trình chuyển đổi vẫn giữ lại được hoàn toàn chất MINI cổ điển. Thậm chí ngay cả bảng đồng hồ cũng có thiết kế nguyên bản dù chỉ báo các thông số liên quan tới động cơ điện. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện bởi một đội chuyên gia ở nhà máy MINI đặt tại Oxford - Anh Quốc với giá chưa được công bố.

Không để hãng độ “kiếm cơm”, BMW Group tự mở chi nhánh độ xe MINI đời cũ thành ô tô điện ảnh 4

Không để hãng độ “kiếm cơm”, BMW Group tự mở chi nhánh độ xe MINI đời cũ thành ô tô điện ảnh 5

Không để hãng độ “kiếm cơm”, BMW Group tự mở chi nhánh độ xe MINI đời cũ thành ô tô điện ảnh 6

Không để hãng độ “kiếm cơm”, BMW Group tự mở chi nhánh độ xe MINI đời cũ thành ô tô điện ảnh 7

Không để hãng độ “kiếm cơm”, BMW Group tự mở chi nhánh độ xe MINI đời cũ thành ô tô điện ảnh 8

Không để hãng độ “kiếm cơm”, BMW Group tự mở chi nhánh độ xe MINI đời cũ thành ô tô điện ảnh 9

Nguồn: Xe Đời Sống
👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!