Khui công Toyota Land Cruiser 2022 bản Trung Đông đầu tiên Việt Nam: Giá trên 6 tỷ đồng, nhiều trang bị hiện đại hơn xe chính hãng

  • 14/09/2021 15:09

Chiếc Toyota Land Cruiser 2022 mới được đưa về thuộc bản VX và còn là bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm.

Ngay sau khi ra mắt, những chiếc Toyota Land Cruiser 2022 đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng với rất nhiều đơn đặt hàng cả ở Việt Nam và trên thế giới. Bởi vậy, nhiều người phải đặt chờ rất lâu mới có xe.

Trong tình trạng khan hàng như vậy, những chiếc Land Cruiser đời mới vẫn đang tìm khách tại Việt Nam. Trong đó có một chiếc vừa về khá đặc biệt khi là xe nhập Trung Đông đầu tiên và còn là bản kỷ niệm 70 năm "70th Anniversary". Đây là phiên bản nhằm để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Toyota.

Về thiết kế tổng thể, Land Cruiser "70th Anniversary" có thiết kế không thay đổi so với phiên bản gốc LC300. Điểm khác biệt rõ nhất là ở cột D của xe với logo "70th Anniversary" để phân biệt. Ngoài ra phần logo này còn xuất hiện ở thảm trải sàn cũng như một số chi tiết khác trên xe.

Là bản nhập Trung Đông, chiếc Land Cruiser 2022 này có ngoại hình tương đối khác với xe chính hãng. Phần cản trước, lưới tản nhiệt, cản sau và bộ mâm đa chấu kích thước lớn 20 inch đều là những trang bị cao cấp hơn so với xe nhập Nhật chính hãng.

Nội thất Land Cruiser 2022 khác biệt hoàn toàn thế hệ cũ. Vô-lăng kiểu mới bọc da và ốp gỗ. Đồng hồ analog kết hợp màn hình 7 inch. Màn hình trung tâm 12,3 inch đặt nổi. Âm thanh 14 loa JBL kết hợp hệ thống chống ồn chủ động. Gương chiếu hậu chống chói tự động tràn viền. Phanh đỗ điện tử thay cho loại cơ trước đây. Cốp phía sau mở điện, hỗ trợ đá cốp rảnh tay. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh 8 hướng.

Bản VX này dùng chung động cơ với bản chính hãng đang bán trên thị trường. Land Cruiser đời mới được trang bị động cơ V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép hoàn toàn mới, cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Hộp số tự động 10 cấp. Xe có 3 chế độ lái. Hệ thống treo và các tính năng hỗ trợ địa hình trên mẫu xe này đều được nâng cấp đáng kể để đảm bảo thân xe ổn định hơn trên các địa hình xấu.

Công nghệ an toàn trên Land Cruiser mới khá nổi trội. So với đời trước, mẫu xe này có thêm cảnh báo điểm mù cùng gói Safety Sense với những tính năng như cảnh báo va chạm sớm, ga tự động thích ứng, báo lệch làn đường, đèn pha tự động. Cảm biến trước/sau tổng cộng 8 chiếc. Số lượng túi khí là 10.

Hiện nay, Toyota Land Cruiser 20221 được phân phối chính hãng với mức giá hơn 4 tỷ đồng. Giá bán thực tế rơi vào khoảng 4,5 tỷ đồng. Với phiên bản nhập Trung Đông, lại là bản đặc biệt 70th Anniversary, chiếc xe này sẽ có mức giá cao hơn nhiều, được dự đoán khoảng 6,5 tỷ đồng.




Nguồn: AutoPro