Kia K8 lần đầu lộ nội thất ngoài đời thực: Tham vọng sang chảnh như xe Đức, dùng chung hãng loa với Jaguar Land Rover

  • 22/03/2021 09:03

K8 đại diện cho tham vọng bước lên một tầm cao mới về chất lượng ô tô của hãng xe Hàn Quốc.

  Đầu tháng 3, Kia công bố hình ảnh chính thức của mẫu xe K8 hoàn toàn mới, cho thấy một khoang nội thất pha trộn giữa sự sang trọng, cao cấp và tiện nghi, thoải mái. Mới đây, báo giới Hàn Quốc đã bắt gặp mẫu xe này trên đường phố và có được những hình ảnh đời thực đầu tiên.



Dù chưa ra mắt chính thức, Kia K8 đã xuất hiện trên đường phố mà không có lớp ngụy trang. Ảnh: TheKoreanCarBlog.

  Mọi thứ trong khoang nội thất của Kia K8 đều nhằm mục đích mang đến sự sang trọng, cao cấp cho người lái và hành khách. Bảng táp-lô được gắn một màn hình cong, tích hợp màn hình giải trí và màn hình cụm đồng hồ, đồng kích thước 12 inch. Giao diện màn hình hiện đại và tối giản, giúp người lái và hành khách dễ dàng và thuận tiện sử dụng hàng ngày.


 

  K8 là chiếc Kia đầu tiên trang bị dàn âm thanh 14 loa Meridian vốn thường thấy trên sản phẩm của Jaguar Land Rover. Đây là hãng loa đến từ Anh Quốc, nổi tiếng với chất lượng âm thanh vòm tốt nhất trong xe hơi. Lựa chọn hãng loa Meridian cho thấy Kia đang tham vọng bước lên tầm cao mới về chất lượng ô tô.

  Vật liệu sử dụng đều được chọn lọc kỹ lưỡng, cùng với độ hoàn thiện đẹp mắt và tỉ mỉ trên bề mặt gỗ lấy cảm hứng từ du thuyền. Hệ thống điều chỉnh điều hòa đặt ngay phía dưới màn hình cong, điều khiển bằng thao tác cảm ứng và núm xoay. 





 

  Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế công thái học với kiểu dáng nhô lên phía sau. Các ngăn đựng cốc làm từ gỗ, cần số dạng núm xoay ốp kim loại cao cấp. Nút bấm sưởi ghế và vô-lăng ở ngay cạnh cần số. Vô-lăng 3 chấu thiết kế sang trọng, logo Kia mới đặt ở chính giữa. Xe có cửa sổ trời và tựa đầu có thể điều chỉnh.

  Hàng ghế sau cao cấp với hệ thống điều hòa và bảng điều khiển riêng biệt đặt ở tựa tay trung tâm. Ghế được thêu họa tiết cầu kỳ giống với xe sang đến từ Đức, Nhật Bản... Vị trí ngồi của ông chủ có thể điều khiển ghế phụ phía trước để có không gian để chân ưng ý. 

Kia K8 được định vị ở phân khúc sedan hạng E, cạnh tranh với Toyota Avalon và Hyundai Grandeur.

Nguồn: Autopro