Kia New Morning cùng lúc thêm 2 bản giá rẻ mới, trở lại cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil?

  • 09/05/2022 11:05

Sau 2 năm được bán chỉ với các bản cao cấp X-Line và GT-Line, Kia New Morning đã có thêm 2 bản số tự động mới với giá khởi điểm chỉ từ 389 triệu đồng.

Được bán song song với thế hệ cũ chỉ được THACO Kia gọi là Morning, Kia Morning đã ra mắt lần đầu từ tháng 11/2020 với 2 phiên bản cao cấp đồng giá 439 triệu đồng là GT-Line và X-Line. Và chúng cũng là những lựa chọn duy nhất dành cho khách hàng nếu muốn mua Morning thế hệ mới - nếu muốn lựa chọn một chiếc Morning rẻ hơn, khách hàng sẽ phải buộc xuống thế hệ cũ. Chính vì vậy dù từng đứng đầu phân khúc A nhưng hiện Morning đã bị tụt lại so với các đối thủ mới như VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10. Doanh số của Kia Morning cũng không mấy ấn tượng với 1.454 xe trong 3 tháng đầu năm 2022, tức trung bình đạt gần 485 xe/tháng.

Kia New Morning cùng lúc thêm 2 bản giá rẻ mới, trở lại cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil? ảnh 1

Chính vì vậy để người dùng có thêm lựa chọn với New Morning và đồng thời "kích cầu" cho Morning, 2 phiên bản mới của vừa âm thầm xuất hiện tại các đại lý Kia ở Việt Nam là AT và AT Premium. Về ngoại hình, cả hai đều giống nhau và khá khác biệt so với New Morning X-Line/GT-Line trước đó. Chúng đều không có những thiết kế bodykit ấn tượng và thay thế đèn pha LED Projector thành đèn halogen truyền thống. Cách để phân biệt giữa 2 chiếc New Morning AT mới đó là bản Premium cao cấp hơn được bổ sung thêm baga mui.

Kia New Morning cùng lúc thêm 2 bản giá rẻ mới, trở lại cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil? ảnh 2

Cũng giống như ngoại thất, nội thất của cả 2 bản New Morning AT đều vắng bóng lớp ghế bọc da giả với bề mặt đục lỗ và phối tông màu cá tính như 2 bản Line cao cấp. Đó là sơ bộ những sự khác biệt trực quan; tuy nhiên nếu xem kỹ hơn danh sách trang bị tiêu chuẩn, chúng vẫn không bị cắt giảm quá nhiều so với New Morning X-Line/GT-Line. Cả 2 bản New Morning AT đều được trang bị đèn pha tự động, cảm biến cùng camera lùi, gương hậu gập điện, khoá không chìa, nút khởi động Start/Stop, ghế bọc giả da, màn hình trung tâm 8 inch.

Kia New Morning cùng lúc thêm 2 bản giá rẻ mới, trở lại cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil? ảnh 3

Phiên bản New Morning AT cơ bản bị cắt giảm so với chiếc Premium ở điều hoà chỉnh cơ thay vì tự động 1 vùng, vô-lăng không bọc da, không có bệ tì tay cho hàng ghế trước, hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Còn lại chúng đều chia sẻ chung các trang bị an toàn cơ bản khác như ABS, EBD, 2 túi khí. Động cơ cũng không thay đổi so với các bản Line với máy xăng 1.25l cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 120Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp.

Kia New Morning cùng lúc thêm 2 bản giá rẻ mới, trở lại cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil? ảnh 4

Mức giá lần lượt cho New Morning AT và AT Premium là 389 và 409 triệu đồng.

Kia New Morning cùng lúc thêm 2 bản giá rẻ mới, trở lại cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil? ảnh 5

Kia New Morning cùng lúc thêm 2 bản giá rẻ mới, trở lại cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil? ảnh 6

Kia New Morning cùng lúc thêm 2 bản giá rẻ mới, trở lại cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil? ảnh 7

Kia New Morning cùng lúc thêm 2 bản giá rẻ mới, trở lại cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil? ảnh 8

Kia New Morning cùng lúc thêm 2 bản giá rẻ mới, trở lại cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil? ảnh 9

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!