Kia Optima 2021 ra mắt tại Mỹ: thiết kế táo bạo, động cơ tăng áp mạnh mẽ

  • 01/07/2020 17:07

Sau rất nhiều mong chờ, cuối cùng Kia K5 2021 (hay còn có tên gọi khác là Kia Optima) đã chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ với diện mạo sắc nét cuốn hút hơn nhờ ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe Hàn Quốc.

Kia K5 2021 được phát triển dựa trên nền tảng N3 mới, chia sẻ với mẫu Hyundai Sonata, khiến mẫu sedan cỡ trung này dài hơn 50,8 mm, rộng hơn 25,4 mm nhưng thấp hơn 20 mm so với bản tiền nhiệm. Chiều dài trục cơ sở của Kia K5 2021 cũng được kéo dài thêm 45,72 mm giúp xe sở hữu khoảng không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn ở mọi vị trí ngồi.

Về thiết kế ngoại thất, Kia K5 2021 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới táo bạo giúp xe sở hữu một diện mạo mới sắc nét và bắt mắt hơn. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng nhưng được tái thiết kế rộng hơn và dữ dằn hơn. Đèn pha thanh mảnh với các dải đèn LED chạy ban ngày được tạo hình cực kì độc đáo.

 

Phía dưới cũng là những hốc hút gió lớn mang lại tính khí động học và bề ngoài thể thao hầm hố. Nắp ca-pô và 2 bên thân xe có nhiều đường gân tạo nên vẻ cơ bắp mạnh mẽ.

Tiến ra phía sau, Kia K5 2021 được trang bị cụm đèn hậu trải đều từ trái qua phải với những đường LED đứt đoạn hiện đại. Cản sau thể thao tích hợp chụp ống xả hình tứ giác đều có màu kim loại. Hai bên đuôi xe cũng được tạo hình mang cá đậm chất thể thao như mẫu Stinger.

Khách hàng tại thị trường Mỹ ban đầu sẽ được cung cấp 4 biến thể là LX, LXS, GT-Line, EX. Sau đó, Kia sẽ tiếp tục giới thiệu phiên bản GT đầu bảng.

Phiên bản tiêu chuẩn của Kia K5 2021 được trang bị động cơ 1.6L 4 xi-lanh tăng áp sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp mới. Kia dự kiến sẽ cung cấp tùy chọn hệ dẫn động AWD cho K5 vào cuối năm 2020, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử mẫu sedan này được trang bị dẫn động AWD.

Phiên bản K5 GT đầu bảng sẽ được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421Nm. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,8 giây.

 

Về nội thất, Kia K5 2021 được trang bị các tính năng công nghệ mới nhất bao gồm Apple CarPlay và Android Auto không dây – lần đầu tiên xuất hiện trên xe Kia. Ngoài ra, xe được cung cấp 2 lựa chọn màn hình cảm ứng 8 inch và 10,25 inch cho hệ thống thông tin giải trí, tích hợp điều hướng với dữ liệu giao thông theo thời gian thực, nhận dạng giọng nói tự nhiên, sạc không dây…

Tất cả các phiên bản của Kia K5 2021 đều sử dụng các vật liệu giảm âm thanh được nâng cấp, đi kèm với kính chắn gió nhiều lớp mang đến cho người dùng một khoang cabin yên tĩnh và thoải mái hơn phiên bản tiền nhiệm.

Danh sách các trang bị an toàn chủ động trên Kia K5 mới cũng khá dài, từ hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn tiêu chuẩn đến hỗ trợ tránh va chạm phía sau, điều khiển hành trình thông minh và hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc tùy chọn.

Kia K5 2021 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè này với 4 phiên bản LX, LXS, GT-Line và EX sử dụng động cơ tăng áp 1.6L. Trong khi đó, phiên bản GT 2.0L tăng áp mạnh mẽ hơn sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

(Theo Autodaily.vn)