Kia sẽ ra mắt 7 kiểu xe hơi điện mới trước năm 2027

  • 18/09/2020 15:09
Theo lời chủ tịch Kia chia sẻ với báo Car and Driver vào thứ Tư vừa qua, hãng xe Hàn Quốc sẽ sản xuất bảy kiểu xe hơi điện mới trước năm 2027.
 

Mới đây, ông Ho Sung Song, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Kia đã công bố chiến lược của Kia cho sáu năm. Theo chiến lược này, Kia sẽ ra mắt xe điện mới vào năm 2021.

Mặc dù ông Song không chia sẻ cụ thể thông số, một số chi tiết đã “rò rỉ” trong những tháng vừa qua. Chiếc xe này có mật danh là CV, có khả năng là crossover và sở hữu thiết kế giống với concept Imagine mà Kia trình làng ở triển lãm ô tô Geneva năm 2019. Chiếc này có thể sẽ chạy được 483km mỗi lần sạc, và thời gian sạc chỉ là 20 phút.

Ngoài mục tiêu tăng thêm dòng sản phẩm ô tô điện của hãng này, Kia cũng đặt mục tiêu tăng 25% doanh số xe hơi điện của hãng trên khắp thế giới trước năm 2029.


Đến nay, hãng xe Nam Hàn bán được 100,000 chiếc xe hơi điện, và dự trù nhu cầu cho dòng xe này tiếp tục tăng trong 10 năm tới.

Những mẫu xe hơi điện hiện tại của Kia là Niro, Soul và Optima, cùng hai biến thể hybrid cho Niro và Optima.

Với mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang lái xe hơi điện, Kia cam kết sẽ gia tăng dịch vụ sửa chữa xe hơi điện cũng như trạm sạc ở cửa hàng của họ trước hết là tại Nam Hàn, sau đó là khắp thế giới.

Kia hiện đang hợp tác với Ionity, công ty xây dựng trạm sạc ở Âu Châu, và đang tích cực tìm đối tác xây dựng trạm sạc ở Mỹ và Trung Quốc.