Kia Seltos "hết hot", đại lý sẵn sàng giao ngay

  • 11/03/2021 02:03
Không phải màu nào của Kia Seltos cũng có sẵn nhưng nguồn cung của mẫu SUV cỡ B ăn khách này quả thực đã dày dặn hơn trước.



Trong tháng Giêng – tháng người dùng kiêng kỵ mua sắm tài sản lớn như ô tô, nhiều hãng xe và đại lý tích cực tung các ưu đãi giảm giá hoặc quà tặng đi kèm để kích cầu mua bán. Thế nhưng trong số đó lại không có Kia Seltos, mẫu xe này vẫn được chào bán với mức giá được THACO công bố, tuy nhiên tại thời điểm hiện tại người dùng có thể nhận xe ngay mà không còn cần phải đặt cọc chờ xe như những tháng trước đó.

Tất nhiên, một số ít đại lý vẫn không có sẵn xe để giao hoặc có sẵn nhưng không đủ màu hoặc đủ phiên bản. Dẫu vậy, đây vẫn là một tin vui đối với người dùng đang mong muốn sở hữu mẫu xe này.

Lần đầu giới thiệu thị trường Việt Nam vào cuối tháng 7/2020, Kia Seltos nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người dùng với hơn 2.000 đơn đặt hàng chỉ sau 10 ngày ra mắt. Phải đến tháng 9/2020, THACO mới phân phối Kia Seltos đến các đại lý để bàn giao cho người dùng đặt cọc. Nhưng ở thời điểm đó, lượng đơn đặt hàng quá lớn khiến nhà máy lắp của THACO bị quá tải và từ đó phải tạm ngừng nhận cọc và đối với những người dùng đã cọc xe, thời gian chờ bàn giao phải lên đến 2 hoặc 3 tháng.


Đến tháng 12/2020, THACO đã mở lại cọc cho Kia Seltos tuy nhiên tình trạng cọc chờ xe vẫn diễn ra kể cả khi đến cuối tháng 1/2021, tức là thời điểm sát Tết Nguyên Đán. Sau đó là đến tháng Giêng, thị trường dần giảm nhiệt do người dùng kiêng kỵ mua sắm ô tô, vì lẽ đó nhà máy lắp ráp của THACO có thời gian sản xuất Kia Seltos nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi thị trường tăng tốc trở lại.

Hiện tại, Kia Seltos chỉ còn được chào bán với 3 phiên bản trang bị động cơ tăng áp 1.4L Turbo còn phiên bản sử dụng động cơ xăng thường dung tích 1.6L đã bị loại bỏ. Theo đó, giá bán vẫn là mức ưu đãi như THACO công bố đợt đầu ra mắt: khởi điểm từ 599 triệu và cao nhất là 719 triệu đồng.

Trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, Kia Seltos vẫn đang là sản phẩm hút khách nhất. Kể từ tháng đầu giao xe (9/2020), sức tiêu thụ của tân binh nhà THACO đã nhanh chóng vượt qua Hyundai Kona và thậm chí còn có những tháng lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất. Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, dù chỉ giao xe trong 4 tháng cuối năm 2020 nhưng Kia Seltos vẫn bán ra được 6.065 chiếc trong khi kết quả cả năm 2020 của Hyundai Kona mới là 7.863 xe.