Kia Sonet có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam trong cuối tháng 9

  • 27/07/2021 15:07
Một số đại lý đã nhận đặt cọc mẫu Kia Sonet và cho biết xe sẽ được ra mắt vào cuối tháng 9.
Thông tin mẫu Kia Sonet sẽ được ra mắt tại Việt Nam và hình ảnh chiếc xe xuất hiện tại Chu Lai, Quảng Nam đã xuất hiện từ tháng 4, cho thấy khả năng cao Kia Sonet sẽ sớm được ra mắt, do Thaco lắp ráp trong nước. Theo một số nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý Kia, mẫu xe này sẽ chính thức trình làng vào cuối tháng 9.
 

Kia Sonet nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9. Ảnh: Rushlane.
 
Hiện tại, vài đại lý của Kia đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này từ 5-10 triệu đồng. Tại Việt Nam, Kia Sonet sẽ mở ra một phân khúc mới, nằm giữa hạng A và B. Mẫu xe này xếp dưới Kia Seltos, giá bán có thể thấp hơn 600 triệu đồng.
Tại thị trường Indonesia, Kia Sonet được trang bị động cơ 1.5L, công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT.
Kia Sonet có kích thước dài x rộng x cao là 3.995 x 1.790 x 1.647 mm. Tại thị trường nước ngoài, mẫu xe này có biến thể 5 chỗ và 7 chỗ. Trong đó, biến thể 7 chỗ có chiều dài 4.120 mm, nhỉnh hơn 125 mm so với bản 5 chỗ. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của 2 biến thể là như nhau, cùng ở mức 2.500 mm.
 

Hình ảnh mẫu Kia Sonet xuất hiện tại Chu Lai, Quảng Nam hồi tháng 4/2021. Ảnh: Hội Kia Sorento.
 
Như vậy, Kia Sonet 7 chỗ có thông số chiều dài gần tương đương 2 dòng SUV 5 chỗ đang bán tại Việt Nam là Ford EcoSport và Hyundai Kona, trong khi khoảng cách 2 trục lại kém hơn. Còn so sánh với “đàn anh” Seltos, Sonet nhỏ gọn hơn đáng kể.
Bên trong cabin, Kia Sonet cũng được thiết kế theo hướng hiện đại và thể thao. Đây là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên được trang bị màn hình đôi, bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch và cụm đồng hồ 4,2 inch. Hai hệ thống màn hình này được nối liền nhau cho cảm giác cao cấp hơn.
Kia Sonet được trang bị 6 túi khí, phanh ABS/EBD, hệ thống cân bằng điện tử, quản lý ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn pha tự động, hỗ trợ đỗ xe (cảm biến lùi, camera chiếu hậu), mở cửa xe không chìa và hệ thống chống trộm.
Vẫn chưa rõ Kia Sonet sẽ được phân phối tại Việt Nam những phiên bản nào, nhưng chắc chắn giá bán sẽ rẻ hơn so với Kia Seltos.
Nguồn: ZingNews