Kia Sonet mới trình làng với giá cực hấp dẫn, chờ ngày ra mắt Việt Nam

  • 03/05/2021 08:05

Mẫu SUV cỡ nhỏ đang được mong chờ ra mắt tại thị trường Việt Nam vừa được giới thiệu phiên bản cập nhật 2021 tại thị trường Ấn Độ với rất nhiều nâng cấp đáng chú ý. Xe có giá bán khởi điểm quy đổi chỉ từ khoảng 210 triệu đồng cho bản động cơ xăng và từ 260 triệu đồng cho bản động cơ diesel.

Ở lần cập nhật này, Kia đã bổ sung thêm hai biến thể mới cho Sonet, cụ thể là phiên bản HTX hiện đã đã được trang bị động cơ xăng tăng áp với hộp số tự động và động cơ diesel tăng áp với hộp số tự động. Đồng thời, Kia cũng loại bỏ phiên bản HTK+ sử dụng động cơ diesel với hộp số tự động và động cơ xăng tăng áp với hộp số tự động.

Kia Sonet mới trình làng với giá cực hấp dẫn, chờ ngày ra mắt Việt Nam 20210501103320-refreshed-sonet-exterior.jpg

Ngoài ra, Kia Sonet mới cũng được bổ sung thêm các tính năng mới. Cụ thể, phiên bản HTK+ hiện đã được trang bị tính năng mở cửa không cần chìa cùng với tính năng khởi động động cơ từ xa trên các biến thể động cơ xăng-diesel tăng áp. Các phiên bản iMT nay được cung cấp trang bị cửa sổ trời.

Phiên bản HTX giờ đây được cung cấp tính năng ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát ổn định thân xe, hỗ trợ phanh và mâm xe hợp kim 16 inch dạng mặt cắt kim cương. Ngoài ra, các biến thể hộp số tự động cũng có lẫy chuyển số, hệ thống kiểm soát lực kéo cùng các chế độ lái Normal, Eco và Sport (trước đó chỉ dành cho phiên bản GTX +).

Kia Sonet mới trình làng với giá cực hấp dẫn, chờ ngày ra mắt Việt Nam kia-sonet-2021.png

Phiên bản HTX + được cung cấp các tính năng tương tự như phiên bản HTX đã đề cập ở trên, nhưng có thêm tính năng ra lệnh bằng giọng nói dựa trên AI mới có thể được kích hoạt bằng cụm từ “Hello Kia”. Tính năng này hiện cũng được cung cấp trên phiên bản GTX +.

Phần còn lại của danh sách các trang bị vẫn giống như phiên bản tiền nhiệm. Điều này đồng nghĩa với phiên bản cao cấp nhất của Kia Sonet vẫn được trang bị cửa sổ trời, ghế bọc chất liệu giả da, đèn viền nội thất, ghế trước thông gió, điều khiển hành trình, máy lọc không khí, hệ thống âm thanh Bose, màn hình cảm ứng 10,25 inch với Apple CarPlay và Android Auto, công nghệ xe hơi kết nối 'UVO' của thương hiệu…

Kia Sonet mới trình làng với giá cực hấp dẫn, chờ ngày ra mắt Việt Nam kia-sonet-2021-2.png

Về hệ truyền động, Kia Sonet mới tiếp tục được cung cấp các tùy chọn động cơ xăng và diesel như bản tiền nhiệm. Hai tùy chọn động cơ xăng bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 1.2L sản sinh công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115Nm cùng với động cơ xăng tăng áp 1.0L có công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 mã lực. Động cơ 1.2L chỉ được cung cấp hộp số sàn 5 cấp, trong khi động cơ 1.0L đi kèm với hộp số iMT 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp DCT.

Động cơ diesel bao gồm loại 1.5L, 4 xi-lanh, tăng áp sản sinh công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, cấu hình động cơ diesel với hộp số tự động sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)