Kia Sonet MT giá 499 triệu đồng tại đại lý: Phiên bản duy nhất rẻ hơn Raize, số sàn, hợp dân chạy dịch vụ

  • 10/12/2021 20:12

Kia Sonet MT hướng tới nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải, taxi công nghệ và một nhóm nhỏ khách hàng cá nhân.

Sau một thời gian ra mắt, Kia Sonet MT đã được trưng bày tại một số đại lý trên cả nước. Đây là phiên bản thấp nhất của dòng xe Kia Sonet, giá 499 triệu đồng hướng tới nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải, taxi công nghệ và một nhóm nhỏ khách hàng cá nhân. So với Toyota Raize, giá Kia Sonet MT thấp hơn 28 triệu đồng.

Kia Sonet MT giá 499 triệu đồng trưng bày tại đại lý.

So với phiên bản Premium, bản MT không được trang bị hệ thống đèn LED, chỉ sử dụng halogen cho đèn pha, đèn định vị ban ngày và đèn hậu. Tính năng tự động bật/tắt đèn pha vẫn được giữ nguyên. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. Bên hông thiếu các thanh mạ crôm trang trí. Mâm xe kích thước 16 inch hai tông màu tương tự 3 phiên bản còn lại.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm), chiều dài cơ sở 2.500mm. Khoảng sáng gầm 205mm và bán kính vòng quay 5,3m. So với Toyota Raize, Kia Sonet sở hữu kích thước lớn hơn, nhưng trục cơ sở lại ngắn hơn và bán kính vòng quay rộng hơn.

Nội thất bên trong bọc da nhưng không có họa tiết đẹp mắt như bản Luxury và Premium. Cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Cụm đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ analog và màn hình đa thông tin 3,5 inch. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, nhỏ hơn loại 10,25 inch trên bản cao cấp, nhưng chi tiết ảnh hưởng nhiều nhất đến thẩm mỹ khoang cabin là điều hòa chỉnh cơ, lạc tông so với các chi tiết xung quanh.

Bản này thiếu vô-lăng bọc da, khởi động nút bấm, ga tự động Cruise Control, sạc không dây và cửa sổ trời. Về công nghệ an toàn, bản Deluxe MT chỉ có 2 túi khí, ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, cảm biến đỗ xe phía sau và camera lùi. Đúng như tên gọi có hậu tố "MT", hộp số là loại số sàn 6 cấp. Động cơ vẫn là loại hút khí tự nhiên Smartstream 1.5L, cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Dẫn động cầu trước.

Phiên bản này dễ gặp khó trước Toyota Raize, khi mẫu xe Nhật Bản cao hơn 28 triệu đồng nhưng có thêm nhiều trang bị, bao gồm hộp số tự động CVT, đèn LED, gập gương tự động, khởi động nút bấm, điều hòa tự động, màn hình giải trí 9 inch, lẫy chuyển số, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến trước và 6 túi khí.

Nguồn: AutoPro

👉
Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !

👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!