Kia Sonet sắp về Việt Nam với giá khởi điểm hơn 200 triệu VNĐ

  • 03/11/2020 17:11
Sonet, Mẫu SUV cỡ nhỏ của Kia dự kiến ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2021.
 

Trong vòng 2 tháng sau khi mở bán tại Ấn Độ, Kia Sonet đã nhận được hơn 50.000 đơn hàng. Đây là điều khiến cho mẫu xe nhận được nhiều sự chú ý.

Một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe nhanh chóng cháy hàng chính là là mức giá rẻ bất ngờ, dao động từ 9.000 - 16.082 USD (tương đương 208 – 372 triệu VND).


Theo nhiều nguồn tin cho biết, Sonet sẽ được Kia đưa về Việt Nam trong năm 2021. 

Vì Kia Sonet sở hữu kích thước nhỏ hơn người anh em Seltos, mẫu xe được định vị nằm giữa phân khúc A và B. Thông số dài x rộng x cao cụ thể là 3.995 x 1.790 x 1.610 mm. 


Thiết kế Kia Sonet nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, đèn pha LED cùng đèn định vị ban ngày LED hiện đại. Cột C thiết kế độc đáo, nhấn mạnh vào sự trẻ trung của Kia Sonet. Phía sau có cánh gió liền, đèn hậu LED. Bộ mâm kích thước 16 inch thiết kế đẹp mắt.


Xe được ốp nhựa viền phía dưới và thanh gắn đồ trên nóc tương tự các mẫu crossover và SUV trên thị trường.

Nội thất của Kia Sonet được đánh giá cao so với phân khúc xe phổ thông. Bên trong cabin được trang bị màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng kích thước 10.25 inch cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số 4.2 inch. Màn hình giải trí và cụm đồng hồ được nối liền với nhau tương tự Kia Seltos.


Những điểm đáng chú ý khác bao gồm vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm, khởi động nút bấm, điều hoà tự động 1 vùng, hệ thống âm thanh 7 loa Bose, 3 chế độ làm mát hàng ghế trước và cửa sổ trời.

Kia Sonet có 3 tùy chọn động cơ gồm 2 động cơ xăng và 1 động cơ dầu. Tuy nhiên nếu về Việt Nam, Kia Sonet có thể được lắp một trong 2 loại động cơ xăng là Smartstream 1.2L hút khí tự nhiên hoặc 1.0L T-GDi tăng áp.


Tại Ấn Độ, khách hàng có các lựa chọn hộp số là số sàn 5 cấp, số sàn 6 cấp, số tự động 7 cấp DCT hoặc hộp số mới Smartstream 6 cấp iMT.

Nếu được đưa về Việt Nam, Kia Sonet chắc chắn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe giá rẻ cạnh tranh với Hyundai Kona.