Kia Sonet tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, ngày ra mắt đã gần kề

  • 02/06/2021 00:06

Mẫu A-SUV Kia Sonet lộ diện tại Việt Nam, chứng thực tin đồn ngày ra mắt sắp gần kề. Theo một số nguồn tin, Kia Sonet dự kiến sẽ sớm ra mắt thị trường Việt và cạnh tranh cùng mẫu Toytota Raize. Mặc dù cả 2 mẫu xe kể trên đều chưa xuất hiện trên thị trường nhưng theo một số nguồn tin nội bộ những mẫu xe mới sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Gần đây, theo thông tin từ Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Toyota Raize cũng đã nộp đơn xin đăng kí bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Và nhiều thông tin cho thấy mẫu ô tô mới của hãng xe Nhật cũng sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới đây.

Kia Sonet tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, ngày ra mắt đã gần kề.
Kia Sonet tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, ngày ra mắt đã gần kề.

Trước đó, Kia Sonet đã bị bắt gặp trên xe vận chuyển chuyên dụng tại nước ta và hiện bị bắt gặp tại bãi đỗ xe gồm nhiều sản phẩm khác của Thaco. Đây là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới được Thaco đưa về nước để đa dạng hóa sản phẩm gia tăng lựa chọn cho khách hàng mua xe.

Kích thước dài x rộng x cao của Kia Sonet bản 5 chỗ là 3.995 x 1.790 x 1.647 mm; chiều dài cơ sở 2.500 mm. Mặc dù, phiên bản 7 chỗ sẽ cập bến thị trường "láng giềng" Indonesia nhưng có lẽ phiên bản dành cho Việt Nam sẽ là bản 5 chỗ, tương tự như bản Ấn Độ.

Xem thêm: Đã đăng ký bảo hộ, ngày Toyota Raize 2021 ra mắt Việt Nam không còn xa, "phủ đầu" Kia Sonet

Kia Sonet tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, ngày ra mắt đã gần kề - Ảnh 1.
Kia Sonet lộ diện khi đang trên đường vận chuyển.

Tại Indonesia, Kia Sonet sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 115 mã lực và mô men xoắn 144 Nm. Xe có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó, tại Ấn Độ, xe có 3 tùy chọn động cơ. Hiện vẫn chưa rõ, phiên bản dành cho thị trường Việt sẽ sử dụng động cơ nào.

Khoang cabin Kia Sonet có 2 tùy chọn màn hình giải trí là loại kích thước 8 inch và 10,25 inch. Các tính năng tiện ích nổi bật của xe gồm có dàn loa Bose, màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sạc điện thoại không dây, đèn nội thất và ghế thông gió,...

Kia Sonet tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, ngày ra mắt đã gần kề - Ảnh 2.
Kia Sonet có 2 tùy chọn cấu hình 5 và 7 chỗ ngồi.

Về mặt an toàn, mẫu ô tô được trang bị 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, ABS, EBD, kiểm soát lực bám đường, camera lùi, hỗ trợ phanh khẩn cấp và ga tự động.

Phân khúc SUV đô thị tại nước ta ngày càng đông đúc với sự gia nhập của nhiều mẫu xe mới cùng khả năng cạnh tranh lớn trên thị trường.

Ảnh: Internet

Theo An Nhiên
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/06/02/kia-sonet-tie-p-tu-c-lo-die-n-ta-i-vie-t-nam-nga-y-ra-ma-t-da-ga-n-ke