Kia Sorento 2021 chính thức ra mắt thị tại Việt Nam, giá từ 1,079 tỷ

  • 17/09/2020 16:09
Kia Sorento 2021 All New được Thaco phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm Deluxe, Luxury, Premium và Signature cùng 2 lựa chọn động cơ dầu và xăng. Mức giá của xe dao động từ 1,079-1,349 tỷ đồng. Với mức giá chênh lệch từ 70-120 triệu đồng giữa các phiên bản, sự khác biệt giữa các phiên bản là gì?
 

Kia Sorento Deluxe: 1,079 tỷ đồng

Deluxe là phiên bản tiêu chuẩn của Kia Sorento 2021 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản này chỉ được lắp động cơ dầu 2.2l, sản sinh công suất tối đa 198hp và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Sức mạnh của động cơ truyền đến cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Chiếc xe có 4 chế độ lái là COMFORT, ECO, SPORT và SMART.

Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn của Kia Sorento Deluxe gồm đèn pha LED tự động bật tắt, đèn chạy ban ngày LED, đèn sương mù LED, trong khi đó đèn hậu chỉ là đèn Halogen. Gương chiếu hậu ngoài gập điện, cốp sau chỉnh điện và mâm xe kích thước 18 inch.

Bên trong cabin, xe được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện, màn hình giải trí trung tâm AVN 10.25 inch, tích hợp Apple Carplay và Android Auto, màn hình đa thông tin kỹ thuật số 4.2 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, cửa gió cho hàng ghế thứ 3, kính cửa sổ vị trí ghế lái tự động và chống kẹt.

Những trang bị an toàn đi kèm với xe là: hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ESC; Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC; Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau; Camera hỗ trợ đỗ xe phía sau và 6 túi khí.

Kia Sorento Luxury: 1,099-1,179 tỷ đồng

Phiên bản cao cấp hơn 1 bậc là Luxury. Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn động cơ gồm động cơ xăng và động cơ dầu với giá bán tương ứng là 1,099 tỷ đồng và 1,179 tỷ đồng.

Trong đó, bản động cơ xăng sử dụng động cơ Smartstream G2.5l cho 177hp/232 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Bản động cơ dầu sử dụng động cơ Smartstream D2.2l tạo 198hp/440 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Về trang bị ngoại thất, bản Luxury không nhiều khác biệt với Deluxe, ngoại trừ cụm đèn hậu LED và cảm biến gạt mưa tự động.

Điểm khác biệt lớn giữa Luxury so với Deluxe tập trung chủ yếu ở các trang bị nội thất. Cụ thể, những trang bị nội thất được nâng cấp trên Kia Sorento Luxury bao gồm sạc điện thoại không dây, lẫy chuyển số sau vô lăng, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, rèm che nắng cửa sổ sau, cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn trang trí Mood Light, ốp bàn đạp kim loại và tất cả kính cửa sổ tự động và chống kẹt.

Về mặt trang bị an toàn, bản Luxury có thêm 2 tính năng mới so với bản Deluxe là khởi động từ xa bằng chìa khóa và khóa trẻ em điện tử.


Kia Sorento Premium: 1,179-1,279 tỷ đồng

Kia Sorento Premium cũng có 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu như bản Luxury nhưng có giá thành cao hơn. Cụ thể, bản Premium xăng có giá là 1,179 tỷ đồng (đắt hơn 80 triệu) và bản Premium dầu có giá 1,279 tỷ (đắt hơn 100 triệu đồng).

Với mức giá cao hơn, bản Premium dầu được trang bị hệ dẫn động AWD và mâm xe 19 inch thay vì dẫn động cầu trước và mâm xe 18 inch của bản Luxury dầu.

Premium được cung cấp nhiều trang bị hiện đại hơn Luxury. Đèn pha của Premium là LED Projector thay vì đèn LED thông thường Ngoài ra, nội thất của bản Premium còn được trang bị màn hình đa thông tin kỹ thuật số 12.3 inch và hệ thống âm thanh vòm 12 loa Bose hiện đại. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động. Riêng bản động cơ dầu còn có chuyển số dạng nút xoay.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hệ thống an toàn của bản Premium còn được bổ sung thêm Hệ thống quan sát toàn cảnh SVM và cảnh báo điểm mù trên màn hình đa thông tin BVM.

Kia Sorento Signature: 1,279-1,349 tỷ đồng

Signature là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Kia Sorento. Signature cũng có 2 lựa chọn động cơ xăng và dầu tương tự bản Premium nhưng có sẵn hệ dẫn động AWD cho cả 2 bản động cơ, đi kèm giá bán từ 1,279-1,349 tỷ đồng.

Về mặt ngoại thất, Signature không có sự khác biệt so với Premium, vẫn sử dụng đèn pha LED Projector, đèn ban ngày LED, đèn sương mù trước LED, đèn hậu LED, đèn pha tự động, ăng-ten vây cá mập, gương chiếu hậu gập điện, baga mui, cốp sau chỉnh điện và cảm biến gạt mưa tự động.

Khoang nội thất của Kia Sorento Signature cao cấp và tiện dụng hơn. Ngoài những trang bị tương tự như bản Premium, bản Signature được nâng cấp thêm những trang bị gồm ghế hành khách trước chỉnh điện, ghế lái có nhớ vị trí, ghế trước có sưởi và làm mát, vô lăng có sưởi và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Signature có 2 cấu hình là 6 ghế hoặc 7 ghế


Bên cạnh đó, Kia Sorento Signature còn được nâng cấp hệ thống an toàn so với bản Premium với những tính năng hiện đại như hỗ trợ đi theo làn đường LFA, hỗ trợ tránh va chạm phía trước FCA, điều khiển hành trình thông minh SCC, bên cạnh những tính năng an toàn phổ biến như 6 túi khí, ABS/EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hệ thống quan sát toàn cảnh, hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin…