Kia Sportage phiên bản siêu tiết kiệm nhiên liệu sắp ra mắt

  • 25/08/2021 15:08

Triển lãm ô tô Munich Motor Show sắp khai màn và Kia sẽ sử dụng sự kiện này để giới thiệu chiếc Sportage plug-in hybrid đang rất được người dùng mong chờ.



Hiện nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn đang giữ kín các thông số chi tiết của Sportage plug-in hybrid nhưng cho biết mẫu xe này sẽ “thu hút những người dùng muốn chuyển sang các mẫu xe điện khí hóa trong khi vẫn tận hưởng tính thực dụng và sự linh hoạt của một mẫu SUV đô thị mới”.

Kia Sportage 2022

Cung cấp sức mạnh cho Sportage PHEV sẽ là động cơ 1.6L 4 xi-lanh tăng áp kết hợp với một bộ pin 13.8 kWh lithium-ion và một động cơ điện có công suất 90 mã lực. Trước đó, Kia từng xác nhận biến thể plug-in hybrid sẽ được trang bị tính năng “E-Handling system” giúp tăng cường hơn nữa hiệu suất vận hành, sự nhanh nhẹn và ổn định khi vào cua.

Trọng tâm của Kia tại triển lãm Munich sắp diễn ra sẽ là các mẫu xe thân thiện với môi trường bởi bên cạnh sự góp mặt của Sportage PHEV còn có mẫu EV6 mới. Tại Anh, EV6 sẽ được cung cấp độc quyền bộ pin 77.4 kWh và công nghệ sạc 800V, cho phép xe sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút.

Một loạt các hệ truyền động khác sẽ có sẵn bao gồm biến thể dẫn động cầu sau mạnh 226 mã lực và biến thể dẫn động 4 bánh với động cơ điện kép mạnh 321 mã lực. Cuối cùng là biến thể EV6 GT đầu bảng sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cùng động cơ điện kép mạnh 577 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây.

Nguồn: AutoDaily