Kia Stinger 2022 ra mắt: Mạnh mẽ hơn, sắc sảo hơn

  • 17/03/2021 23:03
Kia Stinger 2022 chẳng những được cải tiến thiết kế ngoại thất và nội thất mà còn được bổ sung động cơ mạnh mẽ hơn trước.



Sau khi xuất hiện tại các đại lý, mẫu xe thể thao Kia Stinger 2022 cuối cùng cũng chính thức trình làng ở thị trường Mỹ. Vì chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Kia Stinger 2022 không thay đổi quá nhiều so với trước. Bước sang phiên bản 2022, mẫu xe thể thao nhà Kia vẫn giữ nguyên kích thước như cũ, cụ thể là dài 4.831 mm, rộng 1.869 mm và chiều dài cơ sở 2.905 mm. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của Kia Stinger 2022 đã có một số thay đổi đáng chú ý.



Theo đó, mẫu xe này được bổ sung cụm đèn pha mới, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, và lưới tản nhiệt "mũi hổ" cải tiến. Đằng sau, xe có cụm đèn hậu kéo dài, nối liền với nhau và ăn sâu vào cả chắn bùn. Cụm đèn hậu này được đánh giá là có nét giống với xe Maserati. Bên dưới đèn hậu là 4 ống xả hình tròn có kích thước lớn hơn trước. Ngoài ra, Stinger 2022 còn dùng logo mới của hãng Kia ở đầu xe, đuôi xe và trên vành la-zăng. Khi mua mẫu xe thể thao này, khách hàng có thể chọn vành có đường kính 18 inch hoặc 19 inch. Ở bản GT thể thao hơn, Kia Stinger 2022 sẽ có hệ thống đèn LED từ trước ra sau, bao gồm cả đèn báo rẽ.



Tương tự ngoại thất, nội thất của Kia Stinger 2022 cũng chỉ được thay đổi nhẹ. Để cạnh tranh với những đối thủ Đức, mẫu xe này được bổ sung nội thất sang trọng hơn. Xe có màn hình cảm ứng 10 inch tiêu chuẩn, phục vụ hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối với Android Auto và Apple CarPlay. Màn hình này nằm trên mặt táp-lô được bọc da Nappa mới.



Dù ở bản tiêu chuẩn GT-Line, Kia Stinger 2022 vẫn được trang bị khá tốt với kính lái nhiều lớp cách âm, vành hợp kim 18 inch, nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện 12 hướng và sưởi ghế trước. Tiếp đến là vô lăng vát đáy bọc da, màn hình đa thông tin 4,2 inch trong bảng đồng hồ, điều hòa tự động 2 vùng, bộ bàn đạp bằng nhôm, gương chiếu hậu chống chói, sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống âm thanh 9 loa.



Ở bản tầm trung GT1, Kia Stinger 2022 có thêm hệ thống hỗ trợ tăng tốc Launch Control, cùm phanh màu đỏ, bộ vành hợp kim 19 inch, khóa vi sai chống trượt ở phiên bản dẫn động cầu sau và hệ thống điều hướng mô-men xoắn ở phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thêm vào đó là ghế phụ lái chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời, ốp bậc cửa bằng nhôm và hệ thống đèn viền nội thất nhiều màu.



Cao cấp nhất là bản GT2 với ghế trước bọc da Nappa, đủ tính năng sưởi, làm mát trong khi ghế sau chỉ có sưởi. Ghế lái sẽ chỉnh điện 16 hướng trong khi ghế phụ lái chỉnh điện 12 hướng. Màn hình hiển thị thông tin kính lái, camera 360 độ, màn hình 7 inch trong bảng đồng hồ, vô lăng gật gù chỉnh điện, hệ thống âm thanh Harman Kardon 15 loa, đèn pha LED cao cấp hơn, hệ thống treo điều khiển điện tử và cửa cốp mở chỉnh điện cũng có trên bản trang bị đắt nhất của Kia Stinger 2022.



Về sức mạnh, Kia Stinger 2022 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L mới, thay thế máy xăng 2.5L cũ trên bản GT-Line tiêu chuẩn. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, động cơ mới này sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, tăng 45 mã lực so với máy 2.5L cũ. Theo hãng Kia, động cơ mới này mạnh mẽ hơn nhưng lại giữ nguyên mức tiêu thụ xăng như động cơ 2.5L cũ.



Trong khi đó, Kia Stinger 2022 bản GT sẽ dùng động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 3.3L với công suất tối đa 368 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. So với phiên bản cũ, Kia Stinger GT 2022 mạnh hơn 3 mã lực. Ngoài ra, bản GT còn được trang bị hệ thống xả biến thiên điều khiển điện tử mới để tạo ra tiếng pô ấn tượng hơn.



Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Kia Stinger 2022 có gói công nghệ Advanced Driver Assistance Systems mới, bao gồm những tính năng như tránh va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, kiểm soát hành trình thông minh, dùng định vị để giảm tốc độ ở những khúc cua, hỗ trợ chuyển làn đường và hỗ trợ lái xe trên cao tốc.



Cuối cùng là Kia Stinger 2022 phiên bản đặc biệt mang tên Scorpion. Phiên bản này được trang bị cánh gió đuôi, khe gió trên chắn bùn trước, vành la-zăng và ốp gương ngoại thất màu đen cũng như đầu ống xả màu tối. Bên trong Kia Stinger Scorpion 2022 còn có những chi tiết bọc sợi carbon để tăng vẻ thể thao. Phiên bản đặc biệt này sẽ có 3 màu sắc là trắng, đen và bạc.



Tại thị trường Mỹ, Kia Stinger 2022 có giá 36.090 USD cho bản GT-Line, 43.690 USD cho bản GT1 và 51.290 cho bản GT2. So với bản cũ, bản tiêu chuẩn của mẫu xe thể thao này đắt hơn 3.000 USD. Nếu chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, khách hàng cần chi thêm số tiền 2.200 USD.