Kia trình làng mẫu xe quân sự dựa trên mẫu SUV Mohave

  • 30/10/2020 18:10
Khi nói đến xe địa hình quân sự (ATV), Humvee có lẽ là chiếc xe đầu tiên chúng ta nghĩ đến. Tuy nhiên, những chiếc xe tải địa hình hạng nặng tương tự có thể được tìm thấy trên khắp thế giới, và Kia là một trong những công ty sản xuất thể loại xe này.
 

Hai năm trước, công ty ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu dòng xe quân sự KLTV (Kia Light Tactical Vehicle - Xe chiến thuật hạng nhẹ Kia). Giờ đây Kia đang tìm cách hiện đại hóa dòng xe với động cơ mới và khung gầm được lấy từ SUV Mohave. 

Một trong những mẫu xe quân sự của Kia thuộc dòng sản phẩm KLTV (Kia Light Tactical Vehicle) ra mắt vào năm 2018.

Các mẫu thử nghiệm sẽ được lái thử trên đường vào đầu năm sau và phiên bản sản xuất sẽ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm công nghiệp và giải trí.

Đây là một phần trong kế hoạch của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nhằm phát triển một nền tảng tiêu chuẩn mới cho các phương tiện quân sự thế hệ tiếp theo. Dự án này là kết quả của sự hợp tác đầu tư giữa Kia và quân đội Hàn Quốc. Các mẫu xe của Kia sẽ thay thế các loại xe 2,5 tấn và 5 tấn hiện đang hoạt động tại địa phương, đồng thời phát triển các loại xe chống đạn 5 tấn mới. 

Kia không hề lạ lùng với việc sản xuất xe quân sự.

Những chiếc xe này sẽ được trang bị động cơ diesel 7.0 lít mô-men xoắn cao, hộp số tự động, ABS, ASR và các trang bị thường thấy trên xe du lịch, chẳng hạn như định vị toàn cầu, màn hình quan sát xung quanh và hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Bên cạnh các động cơ dầu truyền thống, Kia cũng đang nghiên cứu tiềm năng của hydrogen trong các ứng dụng quân sự khác nhau, bao gồm máy phát điện khẩn cấp và xe chạy pin nhiên liệu. Công nghệ này được coi là phù hợp với những chiếc xe như thế này vì nó có thể cung cấp một lượng điện lớn trong các khu vực chiến đấu.

Kia không hề xa lạ với lĩnh vực này vì họ đã sản xuất xe cho quân đội trong và ngoài nước trong vài thập kỷ nay. Phạm vi  sản phẩm của họ bao gồm các loại xe 0,25, 1,25, 2,5 và 5 tấn. Cho đến nay, họ đã cung cấp 9 kiểu mẫu khác nhau và 100 loại xe phái sinh, sản xuất tổng cộng 140.000 xe quân sự.