Kia tung ảnh nhá hàng SUV cỡ lớn EV9 sắp ra mắt

  • 04/10/2022 10:10

Kia mới đây vừa tung loạt ảnh nhá hàng mẫu EV9 trước khi chính thức trình làng vào năm sau.

Hãng xe Hàn Quốc đã cho chúng ta xem trước mẫu SUV ba hàng ghế EV9 dưới dạng bản Concept tại triển lãm Automobility LA 2021 diễn ra vào năm ngoái và hiện Kia đang chuẩn bị tung ra phiên bản sản xuất vào quý đầu tiên của năm 2023.

Một tin tuyệt vời đó là chiếc SUV cỡ lớn của Kia này có vẻ ngoài gần như giống hệt với mẫu xe Concept vốn rất ấn tượng anh em ạ. Đương nhiên là phiên bản sản xuất sẽ được tinh chỉnh một số chi tiết nhưng hình dạng tổng thể, các tấm ốp vòm bánh xe, những đường gân dập nổi sắc nét, thậm chí cả cách bố trí lưới tản nhiệt và đèn pha hầu như không thay đổi so với bản concept.

Chúng ta không thể nhìn thấy phần sau của Kia EV9 trong loạt ảnh mới nhất nhưng mình dự đoán là sẽ không có quá nhiều thay đổi so với mẫu xe ý tưởng. Có một số điểm cần lưu ý là mẫu xe concept có gương chiếu hậu là camera kỹ thuật số trong khi phiên bản sản xuất dự kiến sẽ sử dụng gương thông thường. Tuy vậy, mình đoán là công nghệ này có thể được cung cấp dưới dạng tùy chọn ở các phiên bản cao cấp của mẫu xe thương mại.

Những hình ảnh này cho thấy chiếc Kia EV9 đang được thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu và phát triển Namyang R&D toàn cầu của Kia ở Hàn Quốc. Tại đây xe đang được thực hiện các bài thử nghiệm leo dốc, khả năng xử lý ở tốc độ cao và tốc độ thấp trên bề mặt đường khô và có độ bám thấp… Điều thú vị là Kia không đề cập đến khả năng lội nước của mẫu EV9 này.

Nếu số đo của mẫu xe thương mại tương tự như bản concept thì EV9 sẽ có chiều dài tổng thể 4,93 m, ngắn hơn một chút so với Kia Telluride, nhưng lại có chiều dài cơ sở dài hơn đạt 3,1 m. Mẫu xe concept được quảng cáo là có thể di chuyển quãng đường lên đến 482 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể sạc từ 10-80% pin trong vòng 30 phút.

Kia EV9 concept

Kia cho biết sẽ phân phối EV9 ở Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu nên mình hy vọng xe cũng sẽ được cập bến thị trường Việt Nam trong tương lai.

Nguồn: AutoDaily


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe