Kia Việt Nam chuẩn bị tăng giá toàn bộ sản phẩm

  • 22/08/2022 13:08

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Kia Việt Nam điều chỉnh tăng giá xe trong năm nay nhưng lại lần đầu tăng toàn bộ sản phẩm.

Mới đây, nhiều tư vấn đồng loạt chào khách đặt mua xe Kia trong tháng 8 này, tức tháng 7 âm lịch để hưởng giá bán tốt trước khi THACO điều chỉnh tăng giá vào đầu tháng 9 tới đây. Theo đó, thông tin từ đại lý cho hay các mẫu xe ô tô Kia hiện đang được phân phối sẽ tăng từ 5 – 10 triệu đồng tùy dòng xe. Phía bên THACO chưa xác nhận thông tin này nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên Kia Việt Nam điều chỉnh giá bán sản phẩm trong năm nay.

Theo thông tin từ đại lý, các mẫu xe Kia sẽ tăng giá từ 5 – 20 triệu đồng từ ngày 1/9 tới đây.

Vào tháng 5 vừa qua, các mẫu xe như Kia Carnival, Seltos, K3 và Soluto đã bất ngờ được hãng điều chỉnh tăng giá bán. Có xe thì tăng toàn bộ phiên bản, có xe chỉ tăng giá một số bản nhưng mức tăng cũng dao dồng từ 5 – 20 triệu đồng. Trước đó nữa, Kia Carnival, K3, Seltos và Sonet cũng được điều chỉnh tăng giá vào tháng 2 đầu năm nay nhưng lúc đó Kia Carnival lại tăng nhiều nhất tới 30 triệu đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá xe Kia Carnival đã tăng tới 50 triệu đồng trong năm nay.

Ở những lần điều chỉnh trước, Kia Việt Nam không đưa ra lý do gì những có lẽ cũng không nằm ngoài việc chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm. Dù trải qua nhiều đợt tăng giá bán nhưng các dòng xe của Kia vẫn rất được người dùng Việt ưa chuộng. Điển hình như Kia Carnival hiện đang có giá cao nhất lên tới 1,849 tỷ đồng nhưng vẫn lọt top 10 xe bán chạy ở tháng 7 vừa qua với doanh số đạt 843 chiếc. Kia K3 vẫn là mẫu xe được ưa chuộng nhất tại phân khúc sedan hạng C nhưng Kia Seltos hiện đang thất thế trước Hyundai Creta khi liên tục để “tân binh” này vượt qua ở 2 tháng gần đây. Tuy nhiên, nguyên nhân của sự kiện này không phải là do Seltos bán kém mà bởi mẫu xe này đang gặp khó về nguồn cung vì khan hiếm linh phụ kiện.

Nguồn: Tin Xe


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!