Kinh hãi trước đoạn phim camera hành trình của chiếc Ferrari 458 gặp tai nạn rồi lật ngửa

  • 11/06/2021 23:06

Đối với những người đam mê tốc độ, không gì tuyệt bằng việc đưa một chiếc siêu xe ra đường đua để tận hưởng khả năng tăng tốc và bẻ cua phi thường của nó. Đương nhiên, việc gì cũng có chừng mực và bạn không bao giờ nên chạy hết tốc lực trừ khi bạn có sẵn kỹ năng cần thiết để giữ cho chiếc xe luôn trong tầm kiểm soát. Thật không may, trường hợp dưới đây cho thấy cầm lái một siêu xe mạnh mẽ như Ferrari có thể nguy hiểm đến thế nào trên đường đua.

Tai nạn này đã xảy ra ở đường đua Circuito del Jarama, gần thành phố Madrid, Tây Ban Nha, và thước phim ghi hình góc máy từ trong xe được cung cấp bởi “Supercar.Fails” trên Instagram cho thấy những giây phút cuối cùng của chiếc Ferrari 458, khi nó dường như không thể phanh trong một góc cua tại tốc độ rất cao. May mắn, cả tài xế và hành khách đều thoát hiểm.

Video Ferrari 458 gặp tai nạn rồi lật ngửa trên đường đua Circuito del Jarama

Không rõ chính xác chuyện gì đã xảy ra, nhưng ở trường hợp này, chúng ta không thể loại bỏ khả năng lỗi là ở người lái. Có lẽ anh ta đã quá phấn khích khi có cơ hội đưa siêu xe lên đường đua, và kết quả là không thể kiểm soát nổi “ngựa chồm” hung hãn. Theo dõi video và nhìn hình ảnh hậu trường sự cố, ta biết rằng chiếc 458 đã bay lên không trung rồi hạ cánh ở tư thế lật ngửa, khiến thân vỏ biến dạng toàn bộ, cùng với một phần túi khí bên bung ra ngoài.

Trên đoạn đường thẳng chính của đường đua, tài xế đã đạp ga hết mức. Vào lúc siêu xe Ý tiếp tục góc cua, tài xế nhả chân ga để cố gắng giảm tốc độ nhưng dường như không có tác dụng. Trong video, ta cũng có thể nghe thấy tiếng về số nhiều lần, nhưng thao tác này cũng không giúp ích nhiều – nhất là trong tình huống xe chạy tốc độ nhanh và chậm trễ khi bẻ cua như thế này.

Hình ảnh hậu trường sự cố

Bài học rút ra từ tai nạn đáng tiếc này là bạn nên thận trọng gấp đôi khi điều khiển một siêu xe ở tốc độ cao trên đường đua. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra hệ thống phanh kỹ càng, đảm bảo mọi bộ phận hoạt động đúng như mong đợi. Cuối cùng là đừng để bản thân quá phấn khích mà dẫn đến tai nạn nguy hiểm.