Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô nhanh gọn các bác tài không nên bỏ qua

  • 22/12/2019 00:12

Gián là loại côn trùng chuyên sống ở những môi trường ẩm ướt, tối tăm nên có mùi hôi rất khó chịu và chứa nhiều vi khuẩn. Chúng chính là tác nhân gây nên những bệnh tiêu hóa và truyền nhiễm cho con người khi tiếp xúc với những đồ đạc hay thức ăn bị gián gặm nhấm. 

Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô nhanh gọn, hiệu quả.

Sự xuất hiện của gián trên xe ô tô gây ra nhiều phiền toái cho chủ xe

Cũng giống như chuột, gián là nhân vật khó ưa thường xuất hiện trên xe ô tô và gây ra nhiều phiền toái. Ở trong môi trường chật hẹp và kín như xe hơi, gián có nhiều cơ hội để 'làm tổ' và tất nhiên nó khiến cho xe hôi hám, không khí trong xe bị ô nhiễm, nội thất xe bị phá hỏng... lâu dần sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng xe.

Đặc biệt, vào mùa mưa, thời tiết nồm ẩm hay mùa hè nắng nóng, gián thường sinh sôi mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, Oto.com.vn sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô nhanh gọn và hiệu quả, giúp các bác tài bảo vệ được xế cưng khỏi sự tấn công của loài côn trùng gây hại này.

Cách nhận biết có gián trong xe ô tô

Mùi hôi của gián rất đặc trưng nên nếu loại côn trùng này xuất hiện trong xe ô tô, chủ xe rất dễ nhận ra. Ngoài ra, nếu như thấy trên bề mặt các bộ phận như vô lăng, ghế ngồi, các dây treo và đồ đạc đặt trong xe có dấu hiệu bị cắn, nhấm và có những hạt đen li ti trông giống như bột cà phê vương vãi trên thảm sàn thì chắc chắn gián đã hiện diện trên chiếc xế yêu của bạn.

6 kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô nhanh gọn

Dùng nước đường làm bẫy diệt gián

Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô bằng đường, đồ ngọt.

Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô bằng đường, đồ ngọt

Gián dễ bị hấp dẫn bởi mùi thơm ngọt của đường nên nhiều người đã sử dụng đường làm bẫy để diệt loài côn trùng này. Hòa tan ít đường với nước và đổ vào 1 cái bình/lọ/chai cao cổ, sau đó đặt bình ở vị trí khuất và thiếu ánh sáng để dụ gián chui vào.

Mẹo diệt gián bằng bia

Bia hơi cũng có tác dụng diệt gián hiệu quả.

Bia hơi cũng có tác dụng diệt gián hiệu quả

Ngoài đường, bia cũng nằm trong sở thích của lũ gián. Để lại 1 ít bia sau khi uống, sau đó phết 1 lớp dầu ăn lên miệng lon/chai, gián sẽ không chui ra được nữa sau khi bò vào.

Dùng băng dính kết hợp với hành khô để diệt gián

Tự làm bẫy diệt gián hiệu quả, kinh tế.

Chủ xe có thể tự làm bẫy diệt gián hiệu quả mà kinh tế

Có thể dùng băng dính 2 mặt để chế ra chiếc bẫy gián hiệu quả này, 1 mặt dính vào tấm bìa các tông, mặt bên trên rải đều vài lát hành khô/hành tím rồi đặt ở những chỗ tối trong xe ô tô. Bị hấp dẫn bởi mùi hành khô, gián sẽ tìm đến tấm bìa các tông có dán băng dính và sa bẫy. 

Đuổi gián trên xe ô tô bằng hành tây, vỏ cam, chanh, lá dứa

Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô bằng hành tây.

Mùi hương hành tây có thể đuổi gián nhanh gọn

Theo Oto.com.vn, gián đặc biệt sợ mùi hương của hành tây, vỏ cam, chanh và quả dưa chuột. Nếu trên xe ô tô có đặt những loại củ quả này sẽ hạn chế được sự tấn công của gián. Ngoài ra, gián cũng rất dị ứng với mùi thơm của lá dứa.

Dùng lá nguyệt quế để xua đuổi gián

Đem vò nát lá nguyệt quế, hòa cùng vào chậu nước, sau đó lấy nước này lau qua các bộ phận trên xe cũng sẽ khiến lũ gián sợ và bỏ đi.

Diệt gián bằng bột nở Baking Soda

Kinh nghiệm diệt gián trên xe ô tô bằng bột baking soda.

Bột baking soda được xem là có tác dụng hiệu quả trong việc diệt gián

Phi thơm hành khô, sau đó đảo đều cùng với vụn bánh quy và 2 muỗng bột Baking Soda. Trút hỗn hợp này vào những hộp nhỏ và đặt ở các góc, kẽ trên xe hơi để dụ gián. Gián sau khi ăn hỗn hợp này sẽ bị trương phình bụng và chết. 

Lưu ý, tất cả những vật dụng dùng để diệt gián kể trên phải được thay thường xuyên, tránh tác dụng ngược. Ví dụ như lá dứa hay các loại vỏ cam, chanh, hành tây khi bị khô lại là thức ăn yêu thích của loài gián. 

4 lưu ý khi diệt gián trên xe ô tô

Xà phòng diệt gián

Không ít người sử dụng xà phòng với mục đích đuổi gián, tuy nhiên những chuyên gia giàu kinh nghiệm về ô tô khuyên bạn cần cẩn trọng với cách bẫy gián này. Chưa tính đến hiệu quả diệt gián, riêng việc hòa xà phòng với nước rồi dùng hỗn hợp này xịt vào bề mặt của các bộ phận trên xe hơi sẽ làm hỏng hóc nội thất ô tô.

Ngoài cách trên, nhiều chủ xe còn rắc bột xà phòng vào các góc ô tô nhằm đuổi gián. Tuy nhiên họ không biết rằng bột xà phòng khi gặp môi trường ẩm ướt sẽ tạo bọt nhầy, gây mất vệ sinh cho khoang nội thất xe hơi.

Bả gián

Cũng giống như xà phòng, bả gián có tác dụng hiệu quả trong việc tiêu diệt loại côn trùng khó ưa này. Dù không gây độc hại nhưng cần cẩn trọng khi sử dụng, tránh xa tầm tay và sự chú ý của trẻ nhỏ.

Chú ý khi diệt gián trên xe ô tô bằng bình xịt côn trùng.

Chú ý khi diệt gián trên xe ô tô bằng bình xịt côn trùng

Sử dụng bình xịt côn trùng

Hiện nay trên thị trường ô tô có rất nhiều loại bình xịt côn trùng, trong trường hợp buộc phải sử dụng đến cách thức này, bạn cần chọn mua sản phẩm xịt gián có thành phần không gây độc hại đến sức khỏe.

Sử dụng bình xịt côn trùng vào buổi tối, đóng kín cửa xe. Sau 1 đêm, dùng máy hút bụi để hút xác gián và mở cửa xe để mùi hóa chất bay đi khoảng 1-2 tiếng.

Không đập gián

Không dùng giày dép hay chân đập gián.

Không dùng giày dép hay chân đập gián

Nhiều người vẫn có thói quen khi nhìn thấy gián sẽ dùng dép hoặc quyển sách hay bất kỳ vật cứng nào để đập bẹp loại côn trùng này. Theo các nhà khoa học, thói quen tưởng như vô hại này lại rất nguy hiểm. Khi đập bẹp con gián, những vi khuẩn, ký sinh trùng trên cơ thể chúng sẽ thoát ra và hòa vào không khí. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Gián thường hay xuất hiện vào ban đêm, trong điều kiện ánh sáng tối. Chính vì vậy nếu thấy nó xuất hiện với tần suất nhiều vào ban ngày, hãy liên hệ ngay với các tổ chức chuyên xử lý côn trùng bởi chắc chắn có hẳn cả 'binh đoàn gián' làm tổ trên xe hơi của bạn.

Tuy nhiên, để những tuyệt chiêu diệt gián trên xe ô tô vừa chia sẻ ở trên đạt được hiệu quả tối đa nhất, chủ xe cần chú ý thực hiện những vấn đề sau:

Không ăn uống trên xe

Không ăn trên xe để phòng ngừa gián xuất hiện.

Không ăn trên xe để phòng ngừa gián và cả chuột xuất hiện

Hạn chế ăn uống trên xe, bởi thói quen này sẽ khiến cho khoang xe của bạn tràn ngập mùi thức ăn. Chưa kể đến thức ăn rơi xuống ghế hay sàn gây mất vệ sinh, khiến nội thất nhanh xuống cấp và còn kích thích sự xuất hiện của chuột, gián trên xe ô tô.

Thường xuyên vệ sinh xe hơi sạch sẽ

Việc vệ sinh xe hơi sẽ giúp cho không gian xe sạch sẽ, trong lành và tăng tuổi thọ cho xế yêu. Cần dọn dẹp các vật dụng trên xe gọn gàng, thường xuyên hút bụi, lau chùi xe bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Đây là kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi rất quan trọng mà bất kỳ chủ xe nào cũng nên thực hiện nghiêm túc.

Thường xuyên vệ sinh xe để việc diệt gián đạt hiệu quả tốt nhất.

Thường xuyên vệ sinh xe để việc diệt gián đạt hiệu quả tốt nhất

Chú ý đến vị trí bãi đỗ xe

Nếu có thể, hãy tránh xa những bãi đỗ xe có vị trí gần với bãi rác thải hay cống nước. Đây là nơi tập trung rất nhiều loại côn trùng và chúng sẽ dễ dàng xâm nhập vào chiếc ô tô nếu như lọc gió bị hở hay trong trường hợp chủ xe quên đóng cửa.

Tin bài liên quan:

  • Kinh nghiệm chống chuột trên xe ô tô cực kỳ hiệu quả
  • Cách khử mùi hôi của thú cưng trên xe ô tô