Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo

  • 28/02/2022 09:02

Dự án đại tu “hàng hiếm” Ferrari 250 GT SWB được RML triển khai trong nhiều năm qua đã thành công với kết quả ấn tượng.

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 13

Ferrari 250 GT SWB được biết đến là mẫu xe có trục cơ sở ngắn và cũng là chiếc GT rất thú vị nhằm tôn vinh thời kỳ “vàng son” của ô tô dạng Coupe của thế kỷ 21. Chiếc xe dựa trên Ferrari 500 Maranello, phiên bản trục cơ sở ngắn có thân xe sử dụng vật liệu carbon với những đường cong mềm mại và cuốn hút. Chiếc xe kết hợp bởi phần đầu lấy cảm hứng từ 250 với lưới tản nhiệt cổ điển cũng như cụm đèn trước dạng tròn.

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 3

Phần thân xe nổi bật với kiểu dáng Coupe thể thao và tay nắm cửa được làm chìm tương tự như một số mẫu xe ngày nay. Ở vị trí phía sau hốc bánh trước còn có các khe thoát nhiệt nhưng được tạo hình nhẹ nhàng, không quá góc cạnh. Xe cũng được trang bị bốn ống xả phía sau cho âm thanh vô cùng phấn khích từ cỗ máy V12 mạnh mẽ.

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 16

250 GT SWB sử dụng bộ mâm 18 inch lấy cảm hứng từ sự hoài cổ và được sơn màu kim loại sáng bóng được bọc trong bộ lốp Pirelli P-Zero Rosso. Bên trong là sự hỗ trợ của các đĩa phanh kích cỡ 330mm ở bánh trước và 310mm ở bánh sau giúp tăng lực hãm khi cần thiết.

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 10

RML không cung cấp quá nhiều thông tin chi tiết bên trong khoang nội thất nhưng chiếc Ferrari 250 GT SWB này vô cùng độc đáo khi không sử dụng bất kỳ chất liệu nhựa nào trong xe. Mọi chi tiết từ lớn tới nhỏ nhất bên trong khoang nội thất đều được hoàn thiện bằng nhôm, kính hoặc da cao cấp mang tới sự sang trọng và tinh tế bậc nhất.

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 5

Một điểm thú vị của chiếc 250 GT SWB này nằm ở chỗ nó không như nhiều mẫu xe thể thao cổ điển khác có thiết kế không dành cho người có chiều cao quá khổ. Cabin của chiếc xe được thiết kế một cách thông minh giúp dễ dàng chở những người có chiều cao quá khổ lên tới 2m.

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 15

Sức mạnh của chiếc xe càng ấn tượng hơn nhờ sở hữu khối động cơ V12 5.5L của Ferrari giúp sản sinh công suất 479 mã lực và mô-men xoắn 567Nm. Sức mạnh này được truyền qua hộp số sàn 6 cấp đến hệ dẫn động cầu sau thông qua một bộ vi sai hạn chế trượt. Mặc dù thông số kỹ thuật của xe chưa được công khai nhưng có khả năng nó sẽ đạt tốc độ từ 0-96km/h chỉ trong 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 290km/h.

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 11

Tuy nhiên, tất cả chỉ là dự đoán vì khối động cơ trang bị cho xe đã “có tuổi” nên bộ phận kỹ thuật sẽ bóc tách toàn bộ chi tiết bên trong động cơ để kiểm tra và đại tu lại nhằm mục đích phục hồi được công suất nguyên bản của xe. Sau đó sẽ lắp ráp lại và thử nghiệm dyno trước khi được lắp trực tiếp vào xe.

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 8

Trong gói nâng cấp hiệu suất, xe cũng được trang bị hệ thống treo được tinh chỉnh để nhằm giúp chiếc xe khai phá hết sức mạnh. Đặc biệt, hệ thống giảm chấn Ohlins được dặt riêng cũng như thanh giằng chống lật được thiết kế dày và cứng cáp hơn giúp tăng sự ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 6

Ferrari 250 GT SWB dự kiến sẽ thu hút nhiều khách hàng là người Bắc Mỹ và khoảng 70% trong số đó sẽ được xuất khẩu từ Anh. Mẫu xe hiện tại có sẵn để đặt hàng và giá bán sẽ bắt đầu từ 1,83 triệu đô la trước thuế. Đây là mức giá tương đối cao nhưng xứng đáng bỏ ra để sở hữu một phần lịch sử này.

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 12

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 17

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 14

Kỳ công dự án phục dựng Ferrari 250 GT SWB hiếm và độc đáo ảnh 18

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!