LaFerrari mới sẽ chào sân trong tháng 11: Siêu xe cho đại gia thích chơi hàng hiếm

  • 21/09/2021 14:09

Hay chính xác hơn là một phiên bản đặc biệt độc nhất vô nhị sử dụng khung gầm và công nghệ LaFerrari.

Theo diễn đàn Ferrari Chat, một phiên bản LaFerrari đặc biệt sẽ chào sân trong tháng 11 với bên đứng sau là phân nhánh xe tùy biến Ferrari Special Projects.

Trong hơn một năm qua, chiếc LaFerrari thử nghiệm đã xuất hiện không ít lần tại Italia làm dấy lên nghi vấn về việc "ngựa chồm" đang phát triển thế hệ kế tiếp của siêu xe hybrid này. Tuy vậy, những thông tin mới nhất khẳng định tất cả chỉ để phục vụ một phiên bản LaFerrari đặc biệt sẽ ra mắt vào tháng 11 tới đây mà thôi.

Cả Ferrari Chat và "nhà sử học Ferrari" Marcel Massini đều nhận định rằng chiếc xe mới sẽ sử dụng khung thân đơn khối làm từ sợi carbon giống LaFerrari gốc, có động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên (giống 812 Competizione nhưng công suất có thể tinh chỉnh lên mức cao hơn) đặt giữa nhưng nhiều khả năng không còn dùng công nghệ hybrid giống bản gốc.

Hộp số đi kèm động cơ V12 trên là loại ly hợp kép 8 cấp truyền năng lượng động cơ sinh ra tới trục sau.

Về thiết kế, thật sự khó đoán định chiếc LaFerrari mới sẽ mang hình hài ra sao khi từ trước tới nay các dự án thuộc diện độc nhất vô nhị của ngựa chồm đều khoác lên mình một lớp áo rất riêng. Dù vậy, có thể khẳng định không ít thì nhiều xe sẽ lấy cảm hứng từ một huyền thoại Ferrari trong quá khứ giống trường hợp Glickenhaus P4/5 lấy cảm hứng từ 330 P4.

Chiếc LaFerrari mới sẽ ra mắt tại sự kiện Ferrari World Finals tổ chức từ 16 tới 22/11 tới tại trường đua Mugello, Italia.

Nguồn: AutoPro